Thứ bảy, 20/04/2024 13:39 (GMT+7)

Gia Lai: Nhóm cán bộ tham ô lãnh 32 năm tù

Mai Trung -  Thứ ba, 22/12/2020 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 21/12/2020, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên nhóm cán bộ tham ô huyện Đức Cơ 32 năm tù.

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, vào năm 2012, UBND huyện Đức Cơ giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch thực hiện dự án mua sắm thiết bị cho Đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Trong đó, có nội dung đi công tác đến tỉnh Thừa Thiên Huế và Tp. Đà Nẵng để xem chuông đồng, hạc đồng…

Thời điểm này, kinh phí hoạt động thường xuyên của Phòng Tài chính - Kế hoạch đã không còn. Để phục vụ cho chuyến công tác cũng như mục đích tiêu xài của các cá nhân từ tiền ngân sách Nhà nước, các đối tượng trên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để tạm ứng tổng số tiền gần 525 triệu đồng (rút ra từ ngân sách nhà nước thông qua Hội đồng GPMB huyện, thời điểm đó, Hội đồng GPMB huyện đã ngừng hoạt động).

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, các bị cáo đã lập thủ tục hoàn ứng trái quy định bằng cách cấp ngân sách bổ sung cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện. Tuy nhiên, do không có chứng từ kèm theo nên việc quyết toán bị dừng lại và hành vi phạm tội bị phát hiện.

Riêng đối với Tứ, khi đoàn Thanh tra tỉnh yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc tạm ứng trái quy định thì Tứ đã chỉ đạo cho L.X.N đánh máy lại bản photo QĐ số 42 sau đó nhờ ông H.C ký nháy. Chưa dừng lại ở đó, Tứ còn chỉ đạo S.H photo chữ ký của ông Võ Thanh Hùng (Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ thời điểm đó) rồi điền số, ngày, tháng và đóng dấu của UBND huyện Đức Cơ vào.

32 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho những cán bộ coi thường pháp luật và cũng là lời chuông cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định làm trái quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhóm cán bộ tham ô lãnh 32 năm tù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ