Thứ sáu, 19/04/2024 09:30 (GMT+7)

Gia Lai: Rộn ràng Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3

TÂM HOÀNG LỰC -  Thứ hai, 09/12/2019 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 được tổ chức lần đầu tiên tại Gia Lai là sự kiện lớn góp phần nâng tầm giá trị của ngành cà phê – một trong những sản phẩm nông nghiệp mũi nhọn của Việt Nam.

“Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3 năm 2019 là sự kiện văn hóa, du lịch được kỳ vọng, nhằm quảng bá hình ảnh cà phê Việt Nam nói chung và cà phê tỉnh Gia Lai nói riêng. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh về con người và vùng đất nơi đây mà còn là nơi hội tụ của những thương hiệu cà phê nổi tiếng trong nước sẽ được giới thiệu đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Qua đó, các địa phương cũng như doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thúc đẩy ngành cà phê ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Lần đầu tiên Ngày cà phê Việt Nam được tổ chức tại Gia Lai.

Với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê”, “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3 quy tụ trên 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê nổi tiếng, chất lượng cùng sự góp mặt của 6 tỉnh (Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Kon Tum, Đăk Nông, Sơn La) có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam và các sản phẩm nông nghiệp khác. Trong đó, có 20 gian hàng giới thiệu giống cà phê và tư vấn kỹ thuật, 14 gian trưng bày các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm về du lịch.

Gian hàng công ty CP Đông Nam Dược Gia Lai giới thiệu sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Một số gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu tỉnh Gia Lai.

Anh Trần Đức Toàn (Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Toàn Thịnh Trí) chia sẻ: Đến với Ngày hội cà phê năm 2019, mục tiêu của Công ty TNHH TM-DV Toàn Thịnh Trí là giới thiệu, quảng bá đến người dân và du khách biết đến thương hiệu cà phê Dinh Điền. Hiện tại Công ty đang tập trung khai thác dòng cà phê nguyên chất, với mong muốn người tiêu dùng cảm nhận được vị đặc trưng và chất lượng của thương hiệu. Từ hạt cà phê nhân xanh ban đầu đến công đoạn rang xay theo quy trình tiên tiến, hiện đại, mẫu mã bao bì và dịch vụ tư vấn cho khách hàng đều được chúng tôi chú trọng nhằm đem đến một sản phẩm chất lượng cho thị trường cà phê.

Anh Trần Đức Toàn (Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Toàn Thịnh Trí - bên trái) chia sẻ với phóng viên về quy trình để có một sản phẩm cà phê chất lượng.
Thương hiệu cà phê Dinh Điền của Công ty TNHH TM-DV Toàn Thịnh Trí.

Anh Võ Dương Bảo Luân (khách tham quan và thưởng thức cà phê): Mỗi người có một cách cảm nhận cà phê khác nhau. Riêng tôi cảm thấy vị cà phê nguyên chất Dinh Điền rất đặc biệt, khi bắt đầu thưởng thức thì cảm giác đầu tiên mà cà phê Dinh Điền mang lại, đó là vị đắng và thơm đặc trưng, sau đó là vị ngọt còn lưu lại khá lâu trong cổ họng.

Một số thương hiệu cà phê tại sự kiện năm nay.

Chị Phan Thị Nhật Hạ - đồng sáng lập thương hiệu cà phê “Củi” cho biết: Cà phê “Củi” là sản phẩm sản xuất hoàn toàn thủ công, được rang xay từ 100% hạt cà phê Robusta, hạt chín đỏ được trồng tại trang trại vùng cao nguyên Di Linh, Lâm Đồng. Việc rang cà phê bằng củi làm cho hương vị cà phê mộc mạc nhưng rất đậm đà mà không có một loại hương liệu nào có thể thay thế được.

Sự kiện Ngày cà phê Việt Nam được tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, thương hiệu cà phê trên khắp cả nước được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về những quy trình sản xuất, chế biến cà phê sạch đến tay người tiêu dùng. Qua đó góp phần nâng cao giá trị của hạt cà phê Tây Nguyên nói riêng và của cả nước nói chung.

Sự kiện Ngày cà phê Việt Nam được tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, thương hiệu cà phê trên khắp cả nước được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về những quy trình sản xuất, chế biến cà phê sạch đến tay người tiêu dùng.

Với không khí rộn ràng tại Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3, người dân trong và ngoài tỉnh đã có những trải nghiệm thú vị từ các chuỗi sự kiện.

Đặc biệt, chương trình lần đầu tiên tổ chức trình diễn pha chế, thử nếm cà phê, triển khai thực hiện con đường cà phê Pleiku và thưởng thức cà phê miễn phí. Đây là một trong những điểm nhấn của “Ngày cà phê Việt Nam” năm nay.

Người dân thưởng thức cà phê miễn phí tại sự kiện.

Ông Trần Văn Khiêm (68 tuổi) là người dân sông tại TP. Pleiku cho biết: Các gian hàng năm nay phong phú với nhiều sản phẩm cà phê nổi tiếng được trình bày như King coffee, Vinacafe, Lamant, Nestle…. Sau khi tham quan tất cả các gian hàng tại đây, tôi cảm thấy BTC năm nay chuẩn bị chu đáo và đầy đủ.

Ngoài việc tham quan người dân chúng tôi được tận mắt chứng kiến quá trình rang, xay cà phê, về quá trình sản xuất cà phê thành phẩm…

Ngoài ra du khách đến đây được thưởng thức cà phê miễn phí từ các gian hàng, biết được nguồn gốc cà phê, phong cách pha chế, phục vụ đó là một trong những điểm nổi bật của Ngày cà phê Việt Nam.

Anh Phạm Thanh Sơn – Sinh viên năm 4 trường Đại học Đà Nẵng (bên phải) và người bạn cùng chia sẻ cảm nhận khi thưởng thức cà phê.

Anh Phạm Thanh Sơn – Sinh viên năm 4 trường Đại học Đà Nẵng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện Ngày cà phê Việt Nam. Các gian hàng năm nay nhiều về số lượng và đảm bảo về mặt chất lượng. Đặc biệt là khoảng 20 gian hàng các sản phẩm cà phê của tỉnh Gia Lai thu hút được nhiều người tham gia.

Thông qua sự kiện này giúp cho tôi hiểu được những giá trị to lớn mà cà phê mang lại cho cuộc sống. Tại sự kiện này, tôi hiểu được quá trình sản xuất từ những hạt cà phê tại vườn cho đến quá trình chế biến thành phẩm đến tay người thưởng thức trải qua rất nhiều công đoạn.

Chương trình “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3 năm 2019 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/12/2019 tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Lễ kỷ niệm Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 diễn ra vào tối ngày 9/12.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rộn ràng Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?