Thứ sáu, 29/03/2024 02:23 (GMT+7)

Gia Lai: Thanh niên nói không với rác thải

MTĐT -  Thứ năm, 30/01/2020 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo môi trường sống xung quanh, nhiều thanh niên ở Gia Lai đã chọn cách nói không với rác thải nhựa.

Như mọi năm, đêm 30 Tết, Quảng trường 17/3, thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đón hàng ngàn người đổ về để xem lễ hội và pháo hoa.

Khác với những lần trước, lần này, Phạm Thanh Minh (huyện Đăk Đoa) cùng bạn gái mang theo một cặp ly sứ để uống cà phê tự pha đựng trong bình giữ nhiệt. Sau khi uống xong, hai bạn trẻ lấy túi cất ly để mang về vệ sinh. Khi được hỏi lý do, Minh cho biết: “Đi đâu mình cũng nghe vận động nói không với rác thải nhựa, nên mình nói với bạn gái mua cặp ly sứ mang đi uống cà phê hoặc những thứ khác khi cần. Dùng xong, mình lại vệ sinh sạch sẽ, vừa không xả thải ra môi trường mà vừa tiện lợi, tiết kiệm nữa”.

Các bạn trẻ tuân thủ việc bảo vệ môi trường và không xả rác thải bừa bãi.

Đồng quan điểm, nhiều bạn trong nhóm của Minh cũng cho biết: “Mình sống ở thị trấn, nhiều khi thấy nilon bay theo gió cũng rất bực, vừa bụi, vừa nhiều rác thải khiến môi trường ô nhiễm, nhếch nhác. Chúng mình nghĩ, bản thân thay đổi thì mọi người cũng sẽ dần thay đổi!”.

Một nhóm bạn trẻ ở Pleiku tâm sự, dự định của nhóm sẽ đi dọn rác thải ở các khu vực trọng điểm của Thành phố. Còn bạn Huỳnh Hữu Phú thì chia sẻ: “Mình mới có dịp dẫn khách du lịch tham quan Biển Hồ, khách nói cảnh đẹp nhưng rác dưới lòng hồ vẫn nhiều… Chính vì quê hương là nơi nuôi mình trưởng thành, bây giờ mình muốn cùng các bạn trẻ cùng nhau đi dọn rác để giữ gìn môi trường sạch đẹp”.

Quảng trường đêm giao thừa ít rác hơn hẳn những lần trước.

Theo quan sát, tuy vẫn còn rải rác vài túi nilon, nhưng nhìn chung, năm nay, Quảng trường đêm 30 Tết sạch sẽ hơn rất nhiều so với những năm trước. Điều này cho thấy nhận thức của người dân cũng đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Cùng với nhiều hành động thiết thực từ các bạn trẻ, chắc chắn môi trường sống của chúng ta sẽ ngày càng sạch sẽ và trong lành hơn.




Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thanh niên nói không với rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.