Thứ ba, 23/04/2024 19:58 (GMT+7)

Gia Lai: Thực hư việc 8 tấn gỗ lậu biến mất

BAN MAI -  Thứ hai, 23/09/2019 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây xuất hiện thông tin lực lượng Kiểm lâm 2 huyện Kông Chro và Ia Pa “nhường” nhau trong 1 vụ bắt gỗ lậu khiến 8 tấn gỗ lậu biến mất. Vậy thực hư việc này ra sao?

Theo đó, trên một số trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội có đăng bài viết với nội dung, lực lượng Kiểm lâm huyện Kông Chro đã phát hiện và bắt giữ một xe tải đang bốc gỗ lậu nằm ở khu vực xã Pờ Tó, huyện la Pa. Lực lượng bảo vệ rừng của huyện Kông Chro cho rằng đã bàn giao phương tiện tang vật này cho cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa (bàn giao miệng, không có biên bản). Tuy nhiên, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện la Pa khẳng định, họ không nhận bàn giao một tấc gỗ, một xe tải nào từ huyện Kông Chro.

Để làm rõ thực hư vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa. Tại buổi làm việc, ông Hà Quang Tuyến, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa khẳng định: “Không có chuyện huyện Kông Chro bàn giao gỗ lậu cho chúng tôi khiến 8 tấn gỗ biến mất như thông tin xuất hiện gần đây”.

Ông Tuyến cho biết thêm, sau khi có thông tin nói trên, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa đã cho kiểm tra lại vụ việc và thông tin chính thức như sau: Khoảng 15h30 ngày 6/5/2019, Công ty lâm nghiệp Ia Pa và Kiểm lâm địa bàn xã Chơ Long, huyện Kông Chro phát hiện tại khu vực giáp ranh giữa xã Pờ Tó, huyện Ia Pa với xã Chư Long, huyện Kông Chro có xe đang vận chuyển lâm sản và báo cáo về Hạt kiểm lâm Ia Pa. Nhận được thông tin, lãnh đạo Hạt đã cử tổ công tác đến hiện trường xác minh. Khi lực lượng Kiểm lâm huyện xuống hiện trường thì gặp lực lượng Kiểm lâm huyện Kông Chro tại khu vực bãi rác thuộc xã Chư Long, huyện Kông Chro và đã tiến hành phối hợp với nhau để kiểm tra.

Số gỗ tang vật đang được Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa thu giữ để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tổ công tác đã phát hiện một đống gỗ và một chiếc xe tải 3,5 tấn (không có người trên xe) nằm gần đống gỗ nhưng không có gỗ trên xe. Tại thời điểm kiểm tra không có ai đứng ra nhận là chủ sở hữu của số gỗ trên. Sau khi phát hiện số gỗ trên và chiếc xe gần đó nằm trên địa giới hành chính xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Kiểm lâm huyện Ia Pa đã đề nghị lực lượng huyện Kông Chro cùng phối hợp đo đếm và đưa số gỗ trên về xử lý theo quy định, nhưng lực lượng huyện Kông Chro cho rằng vụ việc thuộc địa bàn huyện Ia Pa nên để lại cho tổ công tác của Hạt kiểm lâm Ia Pa xử lý.

Tiếp đó, lực lượng Kiểm lâm huyện Ia Pa đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, đo đếm được 16 lóng gỗ, chủng loại Cà chít nhóm III, khối lượng 2,6m3 và thuê xe kéo toàn bộ số gỗ trên về kho bãi của Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa, chờ điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thực hư việc 8 tấn gỗ lậu biến mất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới