Thứ bảy, 20/04/2024 17:56 (GMT+7)

Gia Lai: Tiếp tục rà soát thêm trường hợp về nước từ Trung Quốc

NGUYỄN GIÁC -  Chủ nhật, 02/02/2020 19:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 2/2, sau khi tiếp xúc với gia đình, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã đưa chị N.T.H.T, trú tại huyện Chư Pah về khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi sức khỏe.

Trực tiếp theo dõi tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Ngay khi nhận được nguồn tin trường hợp trở về từ Vũ Hán đang có mặt tại Gia Lai, ngành đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng tiếp cận với gia đình. Tại đây, sau khi tiếp xúc với gia đình, cá nhân chị H.T đã đồng thuận về cơ sở y tế để theo dõi về sức khỏe. Khi nhập viện, chị H.T không sốt, có ho và chảy mũi.

Hiện tại, chị H.T đang được theo dõi tại khu vực cách ly và tuân thủ theo các chỉ định của y, bác sĩ. Ngoài ra, để khẳng định tình trạng bệnh, bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H.T gửi vào Viện Pasteur (TP. Hồ Chí Minh) xét nghiệm virus Corona chủng mới (nCoV). Dự kiến sau 48 giờ khi nhận được mẫu bệnh sẽ có kết quả trả lời từ cơ sở xét nghiệm - ông Tuấn nói.

Ngành y tế chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo ghi nhận, khi trở về Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 21/1, một ngày sau chị H.T di chuyển về Gia Lai với tình trạng sức khỏe tốt. Đến ngày 28/1, chị có biểu hiện sổ mũi và tự mua thuốc để điều trị. Từ đó đến trước ngày nhập viện, chị có tiếp xúc với nhóm bạn, gia đình nhưng không có biểu hiện bệnh sốt.

Sáng nay (2/2/2020), tại cuộc họp trực tuyến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức. Khi nhận được nguồn tin cung cấp từ PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, có một trường hợp trở về từ vùng tâm dịch Vũ Hán đang ở Gia Lai, lập tức lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai mời các cơ quan liên quan: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai, Bệnh Viện đa khoa tỉnh sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị y tế cần thiết để phối hợp cùng địa phương huyện Chư Pah đưa chị H.T về cơ sở y tế để cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Đình Tuấn- Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, việc đưa chị H.T nhập viện là cách phòng, tránh nguồn lây nếu có nguồn bệnh do nhiễm từ vùng dịch. Còn chị H.T sức khỏe vẫn bình thường, không có biểu hiện sốt, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm để có hướng xử lý tiếp theo.

Nơi cách ly một bệnh nhân trở về từ tâm dịch Vũ Hán.

Theo nguồn tin riêng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sau khi tiếp cận được nguồn tin có 2 trường hợp là nữ trở về Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc. Trực tiếp Trưởng VPĐD Môi trường và Đô thị Việt Nam, khu vực Tây Nguyên đã cung cấp đến các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai để nắm và xác minh nguồn tin, nhằm tiếp cận và cách ly nhanh nhất nguồn lây (nếu có) phía những người về nước từ vùng tâm dịch.

Từ thông tin cung cấp và thu thập của bệnh nhân, ngành y tế đang tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng để xác minh thêm một trường hợp là nữ (thường trú tại xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai) cùng trở về Việt Nam từ Vũ Hán vào ngày 21/1 với chị H.T.

Ngoài ra, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhập, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ.

Ông Hồ Ngọc Gia - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết: Hiện Khoa Kiểm dịch Y tế Biên giới thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai đã đặt tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh 1 máy đo thân nhiệt từ xa, 4 máy đo thân nhiệt cầm tay cùng các trang phục bảo hộ, thiết bị y tế cần thiết khác. Đồng thời phân công cán bộ trực 24/24 giờ kể cả ngày nghỉ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đảm bảo tất cả hành khách xuất, nhập cảnh đều được kiểm dịch y tế trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Tiếp tục rà soát thêm trường hợp về nước từ Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất