Thứ sáu, 29/03/2024 18:58 (GMT+7)

Gia Lai: Uẩn khuất từ một lá đơn tố giác tội phạm?

NGUYỄN GIÁC -  Thứ bảy, 09/06/2018 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mong muốn lấy lại danh dự, tài sản của mình đã mất, bà Trịnh Thị Ngân đã viết đơn tố cáo bà Ngô Thị Phương Dung về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản...

Đó là nội dung đơn của bà Trịnh Thị Ngân (trú tại Đội 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) gửi đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử khu vực Tây Nguyên phản ánh phía Công an tỉnh Gia Lai không giải quyết đơn tố giác tội phạm theo quy định của pháp luật.  

Bà Ngân làm việc với phóng viên

Mất tiền vì tin người?

Qua nội dung đơn của bà Ngân, từ những lần làm ăn với nhau, bà Ngân có biết bà Ngô Thị Phương Dung (SN 1986, trú thôn Suối Phèn, xã Đăk Ya, huyện Mang Yang, Gia Lai), từ đó khi bà Ngân cần tiền làm ăn thì bà Dung cho vay. Từ việc tin tưởng nhau, ngày 24/4/2017, khi bà Ngân có ý định vay tiền để rút bìa đỏ về chuyển nhượng.

Biết việc này, bà Dung có giới thiệu để bà Ngân vay bà Điệp số tiền 2,6 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất công việc, ngày 25 và 26/4/2017 bà Ngân trả tiền cho bà Điệp thông qua bà Dung với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng (trong đó chuyển 1,6 tỷ đồng qua số tài khoản Nguyễn Đình Linh - là chồng bà Dung và trả tiền mặt 900 triệu đồng cho bà Dung). Ngoài ra, bà Ngân tin tưởng còn giao cho bà Dung 4 giấy CMND và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đơn khiếu kiện cơ quan điều tra của bà Ngân

Bà Ngân cho biết, ngay sau khi nhận số tiền 2,5 tỷ đồng, thay vì chuyển trả bà Điệp theo giấy biên nhận thì bà Dung “bặt vô âm tín”, bà Ngân không thể liên lạc được để hỏi về số tiền này.

Về phía bà Điệp thì nhiều lần đến nhà bà Ngân tại Đak Đoa để đe dọa, gây áp lực với bà Ngân và yêu cầu bà phải trả số tiền đã vay 2,6 tỷ đồng theo giấy vay nợ.

Trong lúc đòi nợ, bà Điệp nói với bà Ngân, số tiền 2,5 tỷ đồng là bà Ngân trả nợ cho bà Dung để trừ số nợ 3,1 tỷ đồng? còn tiền bà Ngân vay 2,6 tỷ đồng phải trả theo đúng hạn (?)

“Lúc này tôi chưa hiểu rõ số tiền 3,1 tỷ đồng từ đâu ra, đến khi làm việc với công an tỉnh để khiếu kiện về việc bà Dung chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng của mình, tôi như “chết đứng” khi công an điều tra thông báo bà Dung kiện tôi đòi số tiền vay 3,1 tỷ đồng.

Sau đó, tôi tìm hiểu mới biết chính tờ giấy tôi vay nợ 100 triệu đồng từ bà Dung đã bị “hóa phép” viết thêm số “3” trước số “100 triệu” thành số tiền lên đến 3,1 tỷ đồng. Chỉ vì tin người, mà tôi bị bà Dung chiếm đoạt số tiền trả nợ cho bà Điệp”, bà Ngân chia sẻ.

Hơn 1 năm cơ quan điều tra chưa trả lời?

Mong muốn lấy lại danh dự, tài sản của mình đã mất, bà Trịnh Thị Ngân đã viết đơn tố cáo bà Ngô Thị Phương Dung (SN 1986, trú thôn Suối Phèn, xã Đăk Ya, huyện Mang Yang, Gia Lai) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai vào ngày 28/4/2017.

Theo bà Ngân, từ lúc nộp đơn đến nay, bà nhiều lần tiếp xúc trực tiếp với cán bộ công an tên L.T.A (điều tra viên thuộc Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Gia Lai). Qua các lần làm việc, bà Ngân cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan chứng minh số tiền 2,5 tỷ đồng đã chuyển cho bà Dung để trả bà Điệp. “Thế nhưng đến nay đã hơn 1 năm không hiểu vì lý do gì phía cơ quan điều tra vẫn chưa trả lời chính thức cho tôi”, bà Ngân bức xúc.

Giấy nhận 2,5 tỷ đồng của bà Ngân trả cho bà Điệp có ký tên Ngô Thị Phương Dung

Để phản ánh sự việc đa chiều, ngày 7/6, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đến liên hệ trực tiếp tại văn phòng Công an tỉnh Gia Lai để làm việc. Tại đây, Thượng úy Nguyễn Bá Quyền (Bộ phận tiếp công dân) đã báo cáo nội dung về lãnh đạo phòng liên quan và cho biết: Lãnh đạo phòng đề nghị để lại nội dung và giấy giới thiệu, sau đó sẽ chuyển đến bộ phận liên quan tổng hợp và liên hệ PV để trả lời trực tiếp về vụ việc này.

Có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà bà Ngân đã tố cáo? Cơ quan chức năng có tiến hành điều tra theo quy định?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc khi có thông tin mới.

Người lạ cầm giấy nhận nợ đến nhà lúc mờ sáng!

Theo bà Ngân, rạng sáng 7/5/2018, có một phụ nữ lạ mặt xưng là dì của bà Dung đến đưa giấy nhận nợ có ký tên Ngô Thị Phương Dung. Nội dung ghi: “Chị Ngân đã đưa 2 lần tiền tổng số tiền là 2.500.000.000 (Hai tỷ năm trăm triệu đồng chẵn) để gửi tôi (bà Dung – PV) trả cho chị Điệp. Cùng vào thời điểm đó tôi bể nợ, bị chủ nợ uy hiếp tới tính mạng gia đình tôi, nên tôi đã mượn số tiền 2,5 tỷ của chị Ngân để trả cho chủ nợ. Tôi không có ý chiếm đoạt số tiền này nhưng tôi không còn cách nào khác…”.

Sau khi đọc xong, người lạ mặt yêu cầu bà Ngân ghi ý kiến và ký tên vào tờ giấy này. Nhận thấy sự mập mờ, bà Ngân không đồng ý ký hay viết gì vào giấy, sau đó người này nhanh chóng bỏ đi.

Giấy nhận nợ 2,5 tỷ đồng ký tên Ngô Thị Phương Dung
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Uẩn khuất từ một lá đơn tố giác tội phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới