Thứ bảy, 20/04/2024 08:28 (GMT+7)

Gia Lai: Vỉa hè tiền tỷ chưa nghiệm thu đã bị hư hỏng

Công Lực -  Thứ sáu, 02/06/2023 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn vỉa hè được chỉnh trang lát gạch mới trên đường Lê Duẩn (TP Pleiku, Gia Lai) dù mới thi công xong nhưng một số nơi đã rơi vào tình trạng vỡ nát, hư hỏng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một số đoạn vỉa hè trên đường Lê Duẩn, Tôn Thất Tùng (TP Pleiku) bị hư hỏng, vỡ nát phần gạch. Một số chỗ bị vỡ nát nên được trám lại bằng xi măng. Thậm chí một số chỗ, tấm đá bó vỉa hè bị nứt, bong tróc gây mất mỹ quan đô thị, nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt

Một số đoạn vỉa hè trên đường Lê Duẩn, Tôn Thất Tùng (TP Pleiku) bị hư hỏng, vỡ nát phần gạch.

Ông L.H.T. là người dân sống trên đường Lê Duẩn cho biết: Vỉa hè đoạn trước nhà mới làm xong cách đây khoảng 1 tháng, nhưng nhiều tấm gạch lát đã bị hư hỏng, vỡ nát. Nguyên nhân dẫn đến việc vỉa hè bị hư hỏng một phần là do các phương tiện xe máy, xe tải thường xuyên đi lên, một số khu vực còn trở thành điểm đậu đỗ xe ô tô. Một phần nữa là do đơn vị thi công khi san ủi mặt bằng làm vỉa hè không kỹ, không bằng phẳng nên khi lát đá lên bị gập ghềnh, xe cộ đi qua bị nứt, vỡ ra. Nhiều đoạn, các tấm đá bó vỉa hè bị rơi xuống lòng đường, một số chỗ bị nứt.

Việc vỉa hè bị hỏng, nứt, vỡ gạch không chỉ khiến việc di chuyển của người đi bộ trở nên khó khăn, bất tiện mà còn gây mất mỹ quan đô thị của thành phố” - anh T. chia sẻ thêm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Một số hình ảnh PV ghi nhận được.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Trung Hùng, Chủ tịch UBND phường Phù Đổng cho biết: Hiện dự án lát đá vỉa hè trên tuyến đường Lê Duẩn vẫn đang trong quá trình thi công, chưa nghiêm thu, bàn giao. Những đoạn vỉa hè nào bị hư hỏng, vỡ nát trước khi nghiệm thu chủ đầu tư sẽ yêu cầu đơn vị thi công thay mới lại toàn bộ. Tôi thường xuyên đi qua đoạn đường này, đồng thời phường cũng nhận được phản ánh của người dân sống dọc 2 bên đường, nên thường xuyên kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công khắc phục những sai sót trong quá trình thực hiện dự án.

Dự án hỗ trợ lát đá vỉa hè trên tuyến đường Lê Duẩn được HĐND TP Pleiku phê duyệt chủ trương đầu tư. UBND phường Phù Đổng được giao làm chủ đầu tư dự án với tổng kinh phí thực hiện hơn 12,6 tỷ đồng, theo nguồn vốn nhà nước và huy động người dân đóng góp.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Vỉa hè tiền tỷ chưa nghiệm thu đã bị hư hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...