Thứ năm, 25/04/2024 16:03 (GMT+7)

Gia Lai: Vụ Khai thác cát tại xã Ia Sol là trái pháp luật

NGUYỄN GIÁC -  Thứ tư, 28/10/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/10, ông Phạm Duy Du-Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai khẳng định: Việc khai thác cát tại Ia Sol là trái pháp luật. Sở đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Nội dung văn bản đề nghị, UBND huyện Phú Thiện xử lý dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản cát xây dựng trái phép trên địa bàn xã. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật về khoáng sản, đồng thời xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép kéo dài nhưng không xử lý.

Sở TN&MT Gia Lai đề nghị UBND huyện Phú Thiện xử lý dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản cát xây dựng trái phép.

Cùng với đó, tăng cường thanh, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái pháp luật.

Kết quả kiểm tra, xử lý gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 31/10/2020 để báo cáo UBND tỉnh Gia Lai.

Hiện trường vụ khai thác cát tại xã Ia Sol, huyện Phú Thiện.

Sáng 27/10, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng thông tin, trong 2 ngày (24 và 25/10), PV có mặt tại hiện trường (xã Ia Sol, huyện Phú Thiện) để ghi nhận thực tế tình trạng khai thác cát trái phép. Tại khu vực một con sông thuộc xã Ia Sol, có người đàn ông trực tiếp điều khiển và vận hành các thiết bị bơm hút cát, được đặt nổi sát bờ sông. Ngay khu vực, một khối lượng lớn cát liên tục được đẩy lên bờ. Ngay trên bãi cát lớn, 1 xe máy đào hoạt động đưa cát lên xe tải để chở vật liệu đi khỏi địa phương.

Đáng chú ý, trong các thiết bị bơm hút cát, có 2 chiếc máy bơm nổ vang cả một vùng và hoạt động vô tư khai thác cát một cách công khai tại đây đã khiến nhiều người thắc mắc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Vụ Khai thác cát tại xã Ia Sol là trái pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.