Thứ năm, 18/04/2024 10:57 (GMT+7)

Gia Lai: Vụ nước thải đổ ra suối, lãnh đạo công ty “né” phóng viên

NGUYỄN GIÁC -  Thứ năm, 13/09/2018 07:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để nắm rõ hơn về hoạt động, việc xả thải tại bãi chôn lấp rác xã Gào, PV đến Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai thì Giám đốc công ty nói không biết và từ chối làm việc.

Môi trường bị bức tử

Để có thông tin đa chiều, cũng như việc xử lý chất thải, nước rỉ thải ngày đêm chảy ra suối tại bãi chôn lấp rác thải xã Gào, TP. Pleiku (Gia Lai), PV nhiều lần trực tiếp đến các nơi liên quan để liên hệ làm việc. Nhưng hầu hết lãnh đạo đều vắng mặt, dự họp, từ chối trả lời lúc này vì lý do riêng.

Bãi rác đang được Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai quản lý.

Ngay khi thông tin ô nhiễm tại bãi rác thải được thu thập, PV trực tiếp trao đổi điện thoại, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku, ông Nguyễn Kim Đại cho rằng đang bận họp và hướng dẫn đến phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Pleiku để làm việc.

Tuy nhiên, khi trao đổi người có trách nhiệm bộ phận này thì biết rằng Phòng Quản lý đô thị mới là nơi quản lý về vấn đề xử lý rác thải, chất thải của toàn TP.Pleiku. PV phản ánh vấn đề nóng về môi trường khi cả ngàn người dân sinh sống, canh tác sử dụng trực tiếp nguồn nước suối đang bị ô nhiễm, bà Nguyễn Lê Phương Minh - Chánh văn phòng HĐND & UBND TP. Pleiku cho biết: Mọi yêu cầu phóng viên cần ghi ra giấy, bà sẽ chuyển đến bộ phận chuyên môn tổng hợp và sẽ liên hệ trả lời sau.

Bọt nổi trắng xóa trên dòng nước đỏ thẫm hôi thối.

Các nghi vấn cũng như câu hỏi về quy trình vận hành, xử lý về ô nhiễm từ chất thải độc hại được PV được chuyển đến vị Chánh Văn phòng HĐND & UBND TP. Pleiku để cơ quan này có câu trả lời với công luận. Tuy nhiên, bao lâu mới nhận được câu trả lời thì cơ quan chức năng này không hề cho biết.

Nhiều địa điểm sạt lở trong khu vực xử lý nước thải.

Ngoài ra, các cơ quan đứng đầu của tỉnh Gia Lai đang được phân công “quán xuyến” công tác môi trường của toàn tỉnh có trách nhiệm như thế nào trong sự việc này? Công tác quản lý có phải đang “phó mặc” cho một đơn vị tư nhân hoạt động môi trường là Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai?

Giám đốc Cồng ty đô thị Gia Lai: “Tôi không trả lời”

Trước bức xúc của dư luận và để cập nhật thông tin cụ thể hơn trong việc xả thải tại bãi chôn lấp rác, sáng 8/9, PV đến Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai và gặp ông Nguyễn Văn Ngà - Giám đốc công ty.

Sau khi nghe PV trao đổi thông tin, ông Ngà cho rằng: Vừa rồi thời tiết mưa liên tục mấy tháng liền. Chúng tôi đều báo cáo về phía UBND TP. Pleiku khi có bất kỳ việc gì, từ khi xây dựng đến giờ thế nào thì chúng tôi vận hành thế đó. Tôi chỉ mới về hơn 1 năm nên chưa nắm rõ?

Ông Nguyễn Văn Ngà - Giám đốc Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai bỏ đi và từ chối làm việc với PV.

Khi nói về việc kiểm tra, quy trình hoạt động, Giám đốc công ty này lại cho rằng không biết rõ. PV cần thông tin phải gửi nội dung trước chứ lên bất ngờ thì không thể trả lời được (trước đó khi PV gọi điện trao đổi thì ông Ngà nói không biết lúc nào có mặt tại công ty - PV)... khi thấy PV tiếp tục đặt câu hỏi thì ông Ngà trả lời: "Thôi, thôi tôi không trả lời". Sau đó, ông này nhanh chóng bỏ đi khỏi phòng làm việc.

Ông Ngà tiếp tục từ chối trao đổi với  PV.
Nhân viên Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai yêu cầu PV tắt máy quay

Về vấn đề nước rỉ thải ô nhiễm chảy vào suối thiếu sự giám sát của cơ quan chức năng, người dân đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai vào cuộc, làm rõ.

PV sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Vụ nước thải đổ ra suối, lãnh đạo công ty “né” phóng viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.