Thứ sáu, 29/03/2024 00:31 (GMT+7)

Gia Lai: Xe chở mía lộng hành ở thị xã An Khê

Vũ Năm – Mai Trung -  Thứ sáu, 04/01/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi mía bắt đầu vào niên vụ mới cũng là lúc thị xã An Khê (Gia Lai) “tiếp đón” hàng trăm xe mía ra vào nội thị mỗi ngày, tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông.

Xe chở mía có dấu hiệu quá khổ quá tải lưu thông vào thị xã An Khê

Quan sát bằng mắt thường, PV Môi trường & đô thị VN không khó để nhận thấy đủ các chủng loại xe tham gia vào việc chở mía lưu thông trên đường, và 100% những chiếc xe này đều có cơi nới thùng xe, vi phạm quy định về an toàn giao thông của bộ Giao thông vận tải. Mía được chất cao vượt ngưỡng thùng xe nhưng vẫn vô tư ra vào vào thị xã An Khê mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Đủ các loại xe tham gia chở mía

Điều đáng nói là các chốt giao thông ở cửa ngõ thị xã đều có lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an thị xã An Khê làm việc nhưng không hiểu sao những chiếc xe chở mía to cồng kềnh và ì ạch vẫn vượt trạm?

Những chiếc xe có đảm bảo an toàn giao thông?

Theo các tài xế, để về được nhà máy Mía đường An Khê tại xã Thành An - thị xã An Khê - họ phải qua ít nhất 3 chốt giao thông nếu đi ở cự ly gần, còn đi xa thì số lượng chốt còn nhiều hơn nữa.

Chốt giao thông trong nhà dân?

Dù đi qua nhiều chốt, trạm giao thông nhưng tại các ngả đường vào nhà máy mía đường An Khê không khó bắt gặp những chiếc xe quá tải, quá khổ đã được cơi nới thùng xe để chở mía. Các tuyến đường trong nội vi thị xã, nơi các xe mía đi qua, đang có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. 

Lực lượng chức năng lập chốt nhưng không nhìn thấy xe quá khổ (!)

Vì sao các xe mía cơi nới, quá khổ, quá tải vẫn vô tư lưu thông ra vào thị xã An Khê mà không bị các lực lượng chức năng ngăn chặn? Ai là người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông ở các tuyến đường của thị xã An Khê nói chung, nội vi thị xã nói riêng?

Có lẽ câu trả lời đang dành cho lãnh đạo thị xã An Khê!

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xe chở mía lộng hành ở thị xã An Khê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.