Thứ sáu, 29/03/2024 05:34 (GMT+7)

Gia Lai: Yêu cầu Doanh nghiệp chế biến cà phê di dời cơ sở

A LỰC – CHI HUỲNH -  Chủ nhật, 17/01/2021 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân tại TDP 8, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku bức xúc trước việc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp gây ô nhiễm môi trường, cơ quan chức năng đã yêu cầu di dời cơ sở.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Gia Lai: Doanh nghiệp sản xuất trong khu dân cư - người dân lãnh đủ”, phản ánh tình trạng Công ty Vĩnh Hiệp trong quá trình sản xuất, chế biến cà phê đã thải bụi, tiếng ồn gây ô nhiễm môi trường khu dân cư. Thậm chí trong quá trình hoạt động, còn làm nứt tường, gây ảnh hưởng đến người dân trong thời gian dài, nhận được sự quan tâm của dư luận.

Nội dung văn bản số 3614/UBND - TNMT ngày 28/12/2020 của UBND TP. Pleiku.

Đến 8/1/2021, Văn phòng Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai nhận được văn bản số 3614/UBND - TNMT ngày 28/12/2020 của UBND TP. Pleiku về việc trả lời nội dung báo chí liên quan đến việc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp gây ô nhiễm môi trường tại phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND phường Thắng Lợi, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế - Môi trường - Công an Thành phố kiểm tra xử lý. Văn bản có nội dung: Theo ý kiến của người dân TDP 8 và UBND phường Thắng Lợi thì việc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn, nứt tường đã xảy ra từ năm 2016 và đã được khắc phục trong năm 2016. Từ đó đến nay, qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri, họp Ban nhân dân TDP 8 người dân không có ý kiến gì viêc việc Công ty gây ô nhiễm môi trường hay nứt tường của người dân; Hàng năm, UBND TP. Pleiku có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của thành phố, UBND xã, phường thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, chế biến cà phê trên địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định; Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty TNHH Vĩnh Hiệp khẩn trương tìm quỹ đất để di dời. Lãnh đạo Công ty đã cam kết sẽ tích cực tìm kiếm quỹ đất phù hợp để di dời cơ sở đảm bảo hoạt động sản xuất.

Bên trong khu vực sản xuất của Công ty Vĩnh Hiệp.

Vậy các cơ quan chức năng của Thành phố có thực sự quan tâm đến người dân hay không khi trả lời PV “từ đó đến nay, (tức năm 2016: PV), qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri, họp Ban nhân dân tổ dân phố 8, người dân không có kiến nghị về việc Công ty gây ô nhiễm môi trường hay nứt tường của người dân” trong khi Công ty nằm ngay trong khu dân cư, gây ảnh hưởng hằng ngày đối với các hộ dân nơi đây? Và phía Công ty TNHH Vĩnh Hiệp có di dời cơ sở theo như yêu cầu của Thành phố?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Yêu cầu Doanh nghiệp chế biến cà phê di dời cơ sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.