Thứ sáu, 19/04/2024 13:50 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/8: Thị trường gặp khó sau một phiên lao dốc

MTĐT -  Thứ ba, 10/08/2021 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay đã phục hồi nhẹ so với phiên lao dốc kinh hoàng, tuy nhiên, vẫn đang neo ở mức thấp.

Giá vàng trong nước
Mở cửa thị trường vàng ngày 10/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội: 56,15 triệu đồng/lượng - 57,65 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 56,15 triệu đồng/lượng - 57,65 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,25 triệu đồng/lượng - 56,97 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 56,25 triệu đồng/lượng - 56,98 triệu đồng/lượng

Kết thúc phiên giao dịch 9/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội

Doji Hà Nội: 56,15 triệu đồng/lượng - 57,65 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,20 triệu đồng/lượng - 56,92 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,15 triệu đồng/lượng - 57,65 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 56,20 triệu đồng/lượng - 56,93 triệu đồng/lượng

Như vậy, đến thời điểm này, giá vàng SJC đã mất mốc 57 triệu đồng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 200 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra về 56,15-57,65 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, do nhiều phiên trước giá vàng Doji không xê dịch nên khoảng cách giữa giá vàng SJC và giá vàng Doji đã lên tới hơn 700 nghìn đồng.

Trong khi đó, Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tiếp tục có một phiên giảm mạnh nữa khi mất 300 nghìn đồng hai chiều còn 50,30-51,30 triệu đồng/lượng. Chỉ cần một phiên giảm mạnh nữa giá vàng thương hiệu này sẽ mất mốc 50 triệu đồng. Đây là phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp của các thương hiệu vàng nói trên do tác động từ đà giảm mạnh của thị trường thế giới.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn “đóng băng” tại 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng quốc tế

Tính tới 8h30 sáng 10/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.730 USD/ounce.

Đêm 9/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.811 USD/ounce.

Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.737 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 9/8 thấp hơn khoảng 8,4% (158 USD/ounce) so với cuối năm 2020.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 9/8.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm khá mạnh sau khi hồi phục đôi chút từ đợt bán tháo hiếm có vào cuối tuần trước. Sau cú rơi tự do xuống mức thấp nhất trong năm vào cuối tuần trước và có lúc đã đánh mất ngưỡng 1.700 USD/ounce, giá vàng châu Á hồi phục lên ngưỡng 1.750 USD/ounce. Tuy nhiên, áp lực bán còn mạnh đã khiến giá của mặt hàng kim loại quý này rơi xuống ngưỡng 1.735 USD khi thị trường Mỹ mở cửa phiên đầu tuần.

Giá vàng giao tháng 10 có lúc xuống tới ngưỡng 1.677 USD/ounce.

Vàng trải qua 2 phiên giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư bắt đầu cảm nhận được ảnh hưởng tiêu cực của làn sóng lây nhiễm mới của đại dịch Covid-19. Mỹ và nhiều nước châu Á chứng kiến tình trạng lây nhiễm rất nhanh. Số người thiệt mạng tăng nhanh. Nhiều thành phố phong tỏa, đe dọa sự hồi phục của nền kinh tế.

Vàng giảm giá còn do thị trường tiền số sôi động trở lại với đồng Bitcoin leo lên ngưỡng 46.000 USD. Đồng USD tăng mạnh cũng ảnh hưởng tiêu cực tới mặt hàng kim loại quý.

Biến động giá vàng quốc tế.
Giá vàng thời gian tới sẽ thế nào?

Theo các chuyên gia, thị trường kim loại quý có thể gặp khó khăn trong thời gian tới nếu Fed tìm cách thắt chặt các chính sách tiền tệ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không có lý do gì để không giảm các gói kích thích kinh tế sau khi báo cáo việc làm và nhiều số liệu khác của nền kinh tế lớn nhất thế giới tốt hơn mong đợi.

Boris Schlossberg, giám đốc điều hành Chiến lược của BK Asset Management nhận định, thị trường vàng thường là tài sản đầu tiên dự đoán những thay đổi trong chính sách tiền tệ và giống như vào năm 2013, điều này có thể báo hiệu một sự thay đổi trong vòng 12 tháng tới.

Fed có thể mất vài tháng để thay đổi chính sách tiền tệ và đây là dấu hiệu báo trước cho thấy, kim loại quý có thể xuống dưới mức 1.500 USD/ounce.

Mặc dù Chủ tịch Fed Powell vẫn đưa ra quan điểm ôn hòa ở thời điểm hiện tại, một số quan chức Fed bao gồm Phó Chủ tịch Clarida, Chủ tịch St. Louis Bullard và Chủ tịch Fed Dallas Kaplan gần đây đã tuyên bố, chính sách nên bắt đầu thay đổi dần dần trong thời gian tới. Đây có thể bước đầu tiên hướng tới sự thay đổi trong chính sách tiền tệ và có thể là một gợi ý về những điều sắp xảy ra.

Ngược lại, chiến lược gia trưởng của TD Securities Bart Melek đánh giá, đợt sụt giảm lớn của kim loại quý vừa qua có thể chỉ là một bước lùi tạm thời.

Vị chuyên gia này nhận định: “Giá vàng sẽ tiếp tục đương đầu với áp lực bán tháo sau báo cáo việc làm, vì nhiều nhà đầu tư cho rằng Fed có điều kiện thuận lợi để bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản từ đầu năm 2022 hoặc thậm chí từ tháng 12/2021. Kỳ vọng này đồng nghĩa với lợi suất trái phiếu tăng, gây sức ép lên giá vàng”.

Dù vậy, ông Melek nhận thấy, sự lây lan của biến chủng Delta trên toàn cầu là một yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Ông nhấn mạnh: "Khó có chuyện vàng tiếp tục bị bán tháo ồ ạt vào thời điểm hiện nay, vì đang có những tin xấu về biến chủng Delta.

Bên cạnh đó, trong dài hạn, giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ bởi lạm phát vẫn còn cao hơn mục tiêu của Fed và chính sách tiền tệ nới lỏng của Fed vẫn đang duy trì. Lợi suất thực của trái phiếu sẽ còn âm trong một thời gian dài. Thị trường sẽ tin rằng Fed sẵn sàng giữ điều kiện nới lỏng trong một thời gian cho tới khi mọi thứ hoàn toàn bình thường trở lại. Giá vàng sẽ ổn"./.

PV(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/8: Thị trường gặp khó sau một phiên lao dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?