Thứ bảy, 20/04/2024 11:49 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/12: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng mạnh

MTĐT -  Thứ năm, 01/12/2022 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảng giá vàng hôm nay 1/12 cập nhật giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC PNJ 18K 24K. Giá vàng hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 1/12

Giá vàng ghi nhận vào 8h30 sáng nay 1/12, giá vàng giao ngay tăng 5,99 USD lên mức 1.774,48 USD/ounce tương đương 0.34 % so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng trực tuyến hôm nay 1/12

Ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ ngay sau cuộc họp tháng 12. 

Tuy nhiên, ông cho biết Fed sẽ cần duy trì chính sách ở mức hạn chế "trong một thời gian". Powell nói thêm rằng lạm phát vẫn còn quá cao và việc tăng lãi suất trong tương lai là điều chắc chắn. Phản ứng với thông tin này, giá vàng đã tăng mạnh trở lại sau mức giảm sâu trong ngày trước đó.

Các thương nhân và nhà đầu tư đang theo dõi xem liệu Powell có thể xoay trục mạnh hơn từ lập trường chính sách tiền tệ diều hâu sang ôn hòa hơn một chút hay không khi các dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh.

Mặc dù vàng tăng giá nhưng trong phát biểu mới đây về triển vọng năm 2023, chuyên gia của Bank of America cho rằng các nhà đầu tư kim loại quý sẽ cần kiên nhẫn một chút vì vàng có thể gặp phải những "cơn gió ngược" đầy thách thức trong nửa đầu năm mới.

Edward Meir, nhà phân tích của công ty môi giới tài chính ED&F Man Capital Markets (Anh), cho biết bài phát biểu của Chủ tịch Fed là tâm điểm chính thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và thị trường.

Ông nói: "Nếu ông Powell có lập trường cứng rắn, đồng USD sẽ mạnh lên và vàng sẽ giảm xuống, có thể quay trở lại mức 1.745 USD/ounce. Nhưng nếu quan chức này có lập trường ôn hòa hơn, vàng có thể tăng lên mức 1.780 USD/ounce".

Lãi suất cao đã kìm hãm vị thế truyền thống của vàng như một hàng rào chống lạm phát gia tăng và những bất ổn khác trong năm nay, bởi nó làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng, vốn là tài sản không sinh lời.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 1/12 (Ảnh minh họa).

Giá vàng trong nước hôm nay 1/12

Tại thời điểm khảo sát, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,40 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá mua vào là 53,20 triệu đồng/lượng và bán ra là 53,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,45 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 57,71 - 53,75 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng vẫn đang đứng đầu danh sách các kênh đầu tư, bất chấp Fed duy trì tăng lãi suất ở mức độ cao.

Thị trường kim loại quý chứng kiến nhiều biến động lên xuống mạnh trong giai đoạn gần đây, tuy nhiên Ngân hàng Société Générale của Pháp vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn. Ngân hàng này dự báo, giá vàng sẽ giảm trong năm tới nhưng họ vẫn thấy giá trị của việc nắm giữ kim loại quý.

Trong khi cả thị trường đều cho rằng, Fed đang chuẩn bị giảm tốc độ tăng lãi suất thì nhiều nhà phân tích thị trường đã chỉ ra rằng, nhà đầu tư nên thận trọng trước quyết định này. Thị trường vàng vẫn nhận thấy Fed sẽ đưa lãi suất lên cao nhất 5% vào năm sau và nhiều dự báo có thể cao hơn nữa. Như vậy, thị trường vàng chưa qua khỏi thời kỳ khó khăn, ngay cả khi giá vàng leo lên mức 1.800 USD/ounce.

Liên quan đến chính sách tiền tệ của Fed, một số nhà phân tích đang quan sát dòng chảy của USD tác động như thế nào với thị trường vàng. Hiện đồng USD đang giao dịch quanh mức 106 điểm, nếu giảm sẽ có lợi hơn đối với vàng.

Bảng giá vàng SJC tại một số tỉnh thành

tm-img-alt

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 1/12: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ