Thứ năm, 28/03/2024 17:17 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 11/6: Sẽ bật tăng trong tuần này?

MTĐT -  Thứ hai, 11/06/2018 06:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 11/6 vẫn đang duy trì ở mức đáy, nhưng theo dự báo giá vàng có thể tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 11/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,298 USD/ounce - giảm khoảng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay vẫn chưa phục hồi trở lại, nhưng theo giới phân tích giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản như vàng giảm. Vì vậy, đến trong thời gian tới, quyết định của Fed cũng phần nào sẽ quyết định đến sự lên xuống của giá vàng.

Theo giới quan sát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tuần tới sẽ nâng lãi suất lần thứ hai trong năm 2018 nhằm “đón đầu” đà lạm phát, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp kỷ lục tương tự như thời kỳ gần 50 năm trước – khi kinh tế Mỹ đã phải trải qua một giai đoạn không mấy “tươi sáng”.

Giá vàng được dự báo sẽ tăng trong tuần này. 

Dựa vào những yếu tố như tỷ lệ lạm phát, việc làm tại Mỹ việc Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 dường như là một điều chắc chắn, và thị trường cũng đang “đặt cược” vào đợt tăng thứ ba trong cuộc họp vào tháng 9/2018.

Bill Baruch, Chủ tịch của quỹ Blue Line Futures cho rằng thị trường vàng vẫn còn chứa đựng nhiều rủi ro khi Fed có thể quyết định số lần nâng lãi suất còn lại trong năm nay nhiều hơn dự kiến ban đầu nhằm đẩy mạnh chính sách bình thường hóa.

Thêm nữa, thị trường vẫn còn một số yếu tố thúc đẩy đồng USD và một điệp khúc của các nhà phân tích tiền tệ đưa ra rằng đồng bạc xanh đang ở tình trạng quá mua và đà tăng đang quay trở lại.

Cùng với Fed, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng phát ra tín hiệu thắt chắt tiền tệ trong cuộc họp tới, có thể bằng việc kết thúc chương trình mua trái phiếu với khối lượng lớn vào cuối năm nay. Một lập trường cứng rắn từ ECB sẽ làm tăng giá đồng Euro và đẩy đồng USD xuống thấp hơn. Điều này sẽ mang lại những hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Ngoài ra sự Hội nghị thượng đỉnh G7 vừa diễn ra vào cuối tuần này cũng sẽ ảnh hưởng lên giá vàng. Đúng như dự đoán từ trước, Tổng thống Donald Trump và 6 nhà lãnh đạo còn lại trong G7 đã có cuộc tranh cãi căng thẳng về hàng rào thương mại Mỹ đặt ra đối với những quốc gia khác và không ngoại trừ đồng minh.

Thêm nữa, Tổng thống Donald Trump đã bỏ ngang Hội nghị G7 và tuyên bố không ký tuyên bố chung đã được thông qua bởi 6 nhà lãnh đạo còn lại. Trên trang Twitter cá nhân của mình, sau khi Hội nghị này kết thúc, ông Trump không chỉ đả kích đồng minh đối xử không công bằng với Mỹ và còn đưa ra nhiều lời chỉ trích thẳng thừng đối với những phát ngôn của thủ tướng Canada Trudeau trong cuộc họp báo.

Tuy nhiên, theo dự báo xu hướng giá vàng tuần này (từ 11/6 - 15/6), theo khảo sát hằng tuần do Kitco News thực hiện, đa số chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ tăng.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát chuyên gia phố Wall (Wall Street), 59% dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng; 24% dự báo giá giảm, 18% quan điểm trung lập. Còn khảo sát trực tuyến (Main Street) cũng có kết quả tương tự, với 61% dự báo giá tăng, 27% tin giá giảm và 12% quan điểm trung lập.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,690 – 36,770 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra),  tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,670 (mua vào) – 36,750, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 11/6: Sẽ bật tăng trong tuần này?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.