Thứ sáu, 29/03/2024 06:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/6: Kết thúc tuần tăng giá

PV -  Chủ nhật, 12/06/2022 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vàng được xem là tài sản dự phòng trước lạm phát, nhưng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng gia tăng khi Fed tăng lãi suất nhằm kiểm soát lạm phát.

Giá vàng thế giới sau khi giảm về sát mức 1.840 USD/oz đã bật tăng mạnh vào phiên giao dịch cuối tuần qua. Chốt phiên giao dịch thứ Sáu (10/6), giá vàng giao ngay trên Kitco tăng lên 1.872 USD/oz; giá vàng hợp đồng kỳ hạn giao tháng 8 cũng đạt mức 1.876 USD/oz và đây cũng là mức giá cao nhất vàng đạt được trong vòng 4 tuần qua.
Theo dõi thị trường cho thấy, lượng giao dịch vàng bất ngờ tăng mạnh đã khiến giá vàng tăng nhanh. Nguyên nhân là do có đợt bán tháo cổ phiếu lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ; cùng thời điểm, chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Mỹ tăng cao nhất trong 40 năm (8,6%) đã khiến các nhà đầu cơ chứng khoán thoái vốn và tìm đến vàng với nhu cầu trú ẩn an toàn.
Khi giá vàng đã tăng và duy trì ở trên mốc 1.850 USD/oz, nhiều nhà phân tích cho rằng, trong dài hạn, kim loại quý vẫn có nhiều tiềm năng tăng giá, đặc biệt là trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không thể giảm áp lực lạm phát.
Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:
SJC TP.HCM: 68,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,65 triệu đồng/lượng (bán ra)
SJC Hà Nội: 68,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,67 triệu đồng/lượng (bán ra)
Doji Hà Nội: 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) -69,55 triệu đồng/lượng (bán ra) 
Doji TP.HCM: 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,6 triệu đồng/lượng (bán ra)
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 23,8 USD/ounce lên 1.872,2 USD/ounce.
Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York tăng 22,7USD lên 1.875,5 USD/ounce.
Với mức tăng hơn 1% trong phiên cuối tuần 10/6, giá vàng vẫn tiến 1,15% trong cả tuần qua. 
Giá vàng trên thị trường quốc tế rập rình tăng trở lại khi giá dàu đạt mức cao mới và một số nước đẩy mạnh mua mặt hàng kim loại quý.
Theo một khảo sát của Reuters, các nhà kinh tế nhận định Fed sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng Sáu và tháng Bảy, với khả năng tiếp tục tăng ở mức tương tự trong tháng Chín đang gia tăng. 
Vàng được xem là tài sản dự phòng trước lạm phát, nhưng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng gia tăng khi Fed tăng lãi suất nhằm kiểm soát lạm phát.
Việc đồng USD tăng trở lại là một yếu tố tiêu cực đối với mặt hàng kim loại quý. Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt - tăng trở lại trên ngưỡng 102,7 điểm.
Lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng, trong khi đồng USD mạnh lên, khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. 
Lực bắt đáy vàng và sức cầu từ ngân hàng trung ương các nước đã hỗ trợ kim loại quý không bị giảm sâu trong thời gian qua. Bên cạnh đó, vàng được hỗ trợ khá mạnh ở mức 1.830 USD/ounce.
Ngưỡng cản mạnh tiếp theo của vàng là 1.900 USD/ounce. Ngưỡng cản gần nhất là 1.875 USD/ounce. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ mạnh là 1.800 USD/ounce. Trước đó, một ngưỡng hỗ trợ quan trọng là mức thấp nhất của tuần trước: 1.830,2 USD/ounce.
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/6: Kết thúc tuần tăng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.