Thứ năm, 28/03/2024 20:49 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/9: Đà tăng chững lại

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/9 bất chấp đồng USD giảm nhưng đà tăng của giá vàng bắt đầu chậm lại.

Giá vàng hôm nay 14/9 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.201 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay lại bắt đầu tăng chậm lại sau phiên giao dịch đầy ấn tượng trong ngày hôm qua, dù đồng USD trên thị trường quốc tế đêm qua đã giảm nhanh trước một số thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ, nhưng giá vàng vẫn không được hỗ trợ.

Đồng USD giảm do chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 chỉ tăng 0,2% so với tháng 7, thấp hơn so với kỳ vọng 0,3%. Chỉ số giá nhà sản xuất cũng thấp hơn kỳ vọng.

Chỉ số sản xuất trong tháng 8 của Mỹ cũng sụt giảm đáng ngạc nhiên, giảm 0,7% so với tháng 7, so với dự báo tăng 0,2%. Điều này đánh dấu sự suy giảm của chỉ số PPI trong 16 tháng qua. PPI theo năm cũng không được như thị trường kỳ vọng đạt 2,8% so với dự kiến là 3,2%.

Theo các chuyên gia, hiện nay, đồng NDT đang chịu áp lực bán ra, từ đó ảnh hưởng đến giá vàng. Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khiến giới đầu tư mua vào USD vì tin rằng Mỹ sẽ bị thiệt hại ít hơn từ cuộc chiến này.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ tăng lãi suất hai lần trong cuộc họp vào tháng 9 và tháng 12 tới trên cơ sở số liệu kinh tế khả quan. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Hiện nhà đầu tư vẫn đang rất chú ý đến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc với lo ngại rằng việc leo thang sẽ là nguy cơ trước mắt. Trung Quốc đã đề nghị WTO đồng ý cho việc áp dụng trừng phạt với Mỹ do không tuân thủ một phán quyết về chống bán phá giá. Động thái này đến sau thông báo của Tổng thống Mỹ Donal Trump rằng có thể sẽ áp thuế lên 267 tỷ USD hàng hóa bổ sung của Trung Quốc.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 13/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/9: Đà tăng chững lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.