Thứ sáu, 19/04/2024 06:01 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/3: USD phục hồi, vàng rời đỉnh 2 tuần

MTĐT -  Thứ sáu, 15/03/2019 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/3 bất ngờ quay đầu giảm mạnh và rời khỏi đỉnh 2 tuần do đồng USD tăng trở lại sau khi những bất ổn xung quanh tiến trình Brexitcó phần dịu bớt.

Giá vàng hôm nay 15/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.295 USD/ounce, giảm khoảng 12 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm mạnh và rơi khỏi đỉnh 2 tuần do đồng USD tăng trở lại sau khi những bất ổn xung quanh tiến trình Brexitcó phần dịu bớt.

Vàng giảm mạnh chủ yếu do đồng USD tăng sau khi Trung Quốc công bố số liệu kinh tế đáng thất vọng.

Trong một bài phát biểu, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không vội vã trong việc ký kết một hiệp định thương mại với Trung Quốc và tái khẳng định hiệp định phải đáp ứng được những yêu cầu của Mỹ.

Đồng USD tăng còn do đồng Euro và bảng Anh giảm sau khi Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận Brexit.

Bà Margaret Yang, nhà phân tích thị trường của công ty môi giới đầu tư CMC Markets, nhận định đồng USD đang đóng vai trò chính trong việc đẩy giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á. Sau bốn phiên giảm liên tiếp gần đây, đồng bạc xanh đã phục hồi 0,1% so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên ngày hôm nay.

Chuyên gia Yang cho biết, nhu cầu trú ẩn an toàn về vàng - một kênh đầu tư truyền thống trong thời điểm nhiều bất ổn - đã yếu đi sau khi Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận Brexit, chỉ việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Các nhà lập pháp tại “xứ sở sương mù” dự kiến trong ngày 14/3 sẽ bỏ phiếu để xác định liệu có trì hoãn việc nước Anh rời khỏi EU hay không, giữa lúc thời hạn cho Brexit là ngày 29/3 đang đến gần.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho rằng giới đầu tư đang cẩn trọng đánh giá tình hình ở châu Âu và Vương quốc Anh sau cuộc bỏ phiếu. Nếu thời hạn cuối cùng được lùi lại, diễn biến này sẽ không có tác động lớn đến giá vàng. Nhưng nếu Quốc hội Anh đạt được một thỏa thuận, phản ứng của thị trường sẽ có thể lớn hơn.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước phiên giao dịch hôm qua (14/3), đa số các cửa hàng vàng 9999 đều có xu hướng giảm giá bán từ 60.000 – 100.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết từ 36,58- 36,66 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/3: USD phục hồi, vàng rời đỉnh 2 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.