Thứ bảy, 20/04/2024 06:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/1: Dự báo tăng mạnh trong tuần mới

MTĐT -  Thứ hai, 21/01/2019 06:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/1 nay tiếp tục chứng kiến phiên giảm giá tiếp theo và được cho là chạm mức thấp nhất kể từ ngày 9/1. Tuy nhiên, nhiều người dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 21/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.283 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục chứng kiến phiên giảm giá tiếp theo và được cho là chạm mức thấp nhất kể từ ngày 9/1.

Theo ông Dominic Schnider, người phụ trách mảng hàng hóa và ngoại hối thuộc UBS Wealth Management, những yếu tố rủi ro đã ổn định phần nào, qua đó đã hạn chế đà đi lên của giá vàng.

Tuy nhiên, ông Schnider nhận định triển vọng thiếu chắc chắn và khả năng nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại đang hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng sụt giảm trong bối cảnh thị trường kỳ vọng các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiến triển.

Bước sang phiên Mỹ, giá vàng điều chỉnh giảm nhẹ và ghi nhận tuần sụt giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 12/2018, khi nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản có rủi ro hơn, bao gồm chứng khoán, vốn được thúc đẩy nhờ hy vọng vào khả năng tiến triển trong giải quyết xung đột thương mại Mỹ - Trung, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, dự báo về giá vàng tuần này, trong số 440 nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street, có 255 người (58%) dự đoán giá vàng sẽ đi lên. 94 người (21%) nhận định giá vàng sẽ giảm. 91 người (21%) cho rằng giá vàng trong tuần tới sẽ "giậm chân tại chỗ".

Theo Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại Think Markets, giá vàng suy yếu trong phiên cuối tuần khi các nhà đầu tư ưa thích rủi ro lạc quan về thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung bất chấp thực tế Bộ Tài chính Mỹ đã phủ nhận tất cả những tin đồn gần đây.

Tuy nhiên, thực tế Bắc Kinh và Washington đều muốn đạt được một thỏa thuận bây giờ và có vẻ như cả 2 đều đã hiểu hậu quả của tình trạng hỗn loạn này. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên rời sự chú ý ra khỏi vấn đề Brexit, bởi vì chúng tôi không biết chúng ta đang đi theo hướng nào và điều này đã ảnh hưởng đến tăng trưởng tại Anh và châu Âu, ông Aslam nói thêm.

Việc thị trường chứng khoán hồi phục trong 4 ngày gần nhất khiến các nhà đầu tư lo lắng xu hướng tăng của vàng trong 4 tuần qua sẽ chấm dứt. Trong khi đó, Ole Hansen, giám đốc chiến lược hàng hóa của Saxo Bank cho biết ông dự đoán giá vàng thấp hơn trong ngắn hạn nhưng về dài hạn sẽ thu lại lợi nhuận.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước diễn biến khá chậm nhưng có những bước tiến vững chắc đồng thời tạo tâm lý yên tâm cho nhà đầu tư.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,62– 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,52 - 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Nhật Hạ (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/1: Dự báo tăng mạnh trong tuần mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...