Thứ sáu, 29/03/2024 12:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/10: USD và chứng khoán khởi sắc, vàng đi xuống

MTĐT -  Thứ ba, 23/10/2018 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/10 đi xuống do thị trường chứng khoán bắt đầu khởi sắc và đồng USD mạnh lên đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng hôm nay 23/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.222 USD/ounce, giảm khoảng 5 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay đi xuống do thị trường chứng khoán bắt đầu khởi sắc và đồng USD mạnh lên đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Thị trường chứng khoán châu Âu hôm qua vẫn “đứng vững” sau khi hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s giữ nguyên xếp hạng quốc gia của Italy, trong khi thị trường theo dõi đợt tăng trên thị trường chứng khoán châu Á sau khi Trung Quốc cam kết cung cấp gói kích thích để bình ổn nền kinh tế và hạn chế tác động từ thuế quan Mỹ.

Các chuyên gia cho biết giá vàng vẫn duy trì quanh trung bình động 100 ngày ở gần ngưỡng kỹ thuật chủ chốt 1.224 USD/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung vào báo cáo tăng trưởng quý 3 của Mỹ, quyết định chính sách của ngân hàng trung ương châu Âu và Canada. Số liệu GDP dự kiến cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại trong quý 3, khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong bốn năm.

Ngoài ra, nhẽng căng thẳng thương giữa Mỹ và Trung Quốc, mối quan hệ rạn vỡ giữa Saudi Arabia và phương Tây cũng là yếu tố tác động đến giá vàng. Một số dự báo cho rằng, giá vàng có thể phục hồi về mức 1.300 USD/ounce.

Theo chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp Jim Wyckoff của Kitco, nếu ngưỡng 1.250 USD/ounce đạt được trong tuần tới, giá vàng có thể tiếp tục bứt phá. Căng thẳng địa chính trị leo thang, cụ thể là rạn nứt giữa Mỹ và Ả rập Saudi và thị trường chứng khoán tiếp tục chịu áp lực bán mạnh sẽ tiếp tục trở thành nhiên liệu cho thị trường kim loại quý tuần này.

Thêm nữa, ông Wyckoff cho rằng, giao dịch có phần không ổn định của vàng tuần trước không phải biểu hiện của thị trường giá xuống. Nó cho thấy những con bò vàng đang tích lũy năng lượng cho động thái đi lên kế tiếp. Thị trường này đang nhận được hỗ trợ từ tâm lý né rủi ro ngày càng tăng của giới đầu tư khi thị trường chứng khoán lao dốc và từ dòng vốn đổ vào các quý ETF.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,48 - 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,47 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,63 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,47 - 36,61 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/10: USD và chứng khoán khởi sắc, vàng đi xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới