Thứ tư, 24/04/2024 23:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/7: USD giảm sốc, vàng quay đầu tăng mạnh

MTĐT -  Thứ ba, 24/07/2018 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 24/7 đồng USD suy yếu trong 2 phiên gần đây sau khi Tổng thống Mỹ chỉ trích Fed về việc tăng lãi suất đã hỗ trợ giá vàng tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 24/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.231 USD/ounce – gần như không có nhiều thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới liên tiếp tăng vọt trong hai phiên gần đây là do đồng USD bắt đầu suy yếu sau khi Tổng thống Mỹ chỉ trích Fed về việc tăng lãi suất.

Hiện đồng USD trên thị trường thế giới giảm do ảnh hưởng từ chỉ trích của Tổng thống Mỹ, các nhà đầu tư đang quan tâm tới báo cáo hoạt động nền kinh tế nước này trong quý hai. Báo cáo GDP được kỳ vọng sẽ cho thấy nền kinh tế đã hồi phục trong ba tháng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng.

Trong phiên giao dịch hôm qua (23/7), đồng USD đã giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có vẻ không hài lòng với sức mạnh của USD.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng. 

Cuối tuần trước, Trump cho biết ông đang lo ngại Fed sẽ tăng thêm 2 lần lãi suất nữa trong năm nay. “Việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã hỗ trợ tích cực cho USD, qua đó sẽ làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ”, ông Trump nhấn mạnh.

Sở dĩ ông Trump không muốn USD tăng giá quá mạnh trong điều kiện hiện nay là do Trung Quốc đang thực hiện chính sách phá giá nhân dân tệ (CNY), trong khi EU, Nhật Bản... vẫn đang duy trì chính sách lãi suất thấp. USD tăng quá mạnh sẽ bất lợi cho kinh tế Mỹ.

Hôm qua, chỉ số USD index đã giảm 0,2% xuống mức 94,25 điểm. Như vậy, USD index đã giảm khá mạnh so với mức cao trong 1 năm qua 95,65 điểm được thiết lập ngày 19/7 vừa qua.

Tuy nhiên, chia sẻ trên Kitco News, ông Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options cho biết, sau khi Tổng thống Donald Trump chỉ trích Fed về việc tăng lãi suất cơ bản của đồng USD,  nhưng vẫn có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn khi đà tăng mạnh của đồng USD vẫn còn tiềm ẩn.

Mới đây Chủ tịch Fed đã khẳng định chắc chắn với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ về kế hoạch nâng lãi suất cơ bản đồng USD cứ 3 tháng 1 lần.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng không đáng kể so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,72 - 36,924 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/7: USD giảm sốc, vàng quay đầu tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.