Thứ năm, 18/04/2024 23:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/11: Lặng im, ngóng hội nghị G20

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2018 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/11 không có nhiều thay đổi so với phiên ngày hôm qua. Tuy nhiên, theo giới phân tích nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng trước thềm Hội nghị G20 sắp diễn ra.

Giá vàng hôm nay 26/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tiếp tục giao dịch ở mức 1.222 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay không có nhiều thay đổi so với phiên ngày hôm qua. Theo giới phân tích nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng trong tuần này do ảnh hưởng của Hội nghị G20 sắp diễn ra.

Giá vàng không thể bứt phá còn do đồng USD tăng trưởng mạnh và ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong vòng 1 tháng do giới đầu tư tìm kiếm đến sự an toàn nơi đồng bạc xanh sau khi dầu thô bị rớt giá.

Nhận định về giá vàng tuần này, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của Kitco News đều lạc quan về giá vàng. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang ngóng cuộc đàm phán thương mại Mỹ- Trung bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp diễn ra từ ngày 30/11 - 2/12 tại thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần này, trong số 16 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 8 người (50%) dự báo giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 3 người (19%) dự báo giá vàng sẽ giảm, còn 5 người (31%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong số 524 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street của Kitco News, có 310 người (59%) nhận định giá vàng sẽ tăng. 122 người (23%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, và 92 người (18%) giữ quan điểm trung lập.

Theo Kitco News, đà sụt giảm mạnh của giá dầu đang chi phối các thị trường hàng hóa, phủ bóng đen lên cả những tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Các nhà phân tích lưu ý rằng, do dầu là một trong những yếu tố tác động lớn lên thị trường kim loại quý, vì vậy sẽ rất khó để giá vàng chống lại xu hướng suy yếu.

“Việc giá vàng không thay đổi nhiều trong tuần qua là một điều tốt so với những gì đang diễn ra trên các thị trường tài chính khác. Do đó, vàng sẽ tiếp tục có các thành quả vượt trội tương đối, vì hiện nay, có quá nhiều điều bất ổn xung quanh chúng ta”, Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank nhận định về diễn biến tuần qua.

Ngoài ra, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ nâng lãi suất vào tháng Mười Hai cũng hạn chế đà tăng của vàng và kim loại quý này khó có thể tăng lên các mức cao gần đây.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước theo Doji, kim loại quý trong nước đang có những bước tiến chậm và chưa có dấu hiệu quay lại thị trường của nhà đầu tư trong nước.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường vàng tuần qua diễn biến chưa khởi sắc, phần lớn tham gia thị trường là khách hàng nhỏ lẻ với lượng giao dịch khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 - 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng SJC được Tập đoàn Phú Quý SJC niêm yết ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/11: Lặng im, ngóng hội nghị G20. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.