Thứ năm, 25/04/2024 05:39 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/12: Bất ổn gia tăng, vàng vọt đỉnh 6 tháng

MTĐT -  Thứ tư, 26/12/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/12 tiếp đà tăng mạnh và vượt đỉnh 6 tháng trong bối cảnh đồng USD, thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục suy yếu và những bất ổn chính trị ở Mỹ.

Giá vàng hôm nay 26/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.269 USD/ounce, tăng khoảng 4 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng giao tháng 2 đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng chủ yếu do đồng USD tiếp tục suy yếu và thị trường lo ngại khả năng chính phủ Mỹ bị đóng cửa kéo dài. Điều này khiến những lo ngại về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung thêm trầm trọng.

Đồng USD liên tục suy yếu trong những phiên gần đây do bị tác động bởi những bất ổn ở Washington - gồm mâu thuẫn giữa Nhà Trắng với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần.

Nền kinh tế Mỹ trong quý III có mức tăng trưởng thấp hơn so với ước tính trước đó và đà tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong quý IV năm nay, với việc các đơn hàng mới và các lô hàng xuất khẩu giảm trong tháng 11/2018.

Bên cạnh đó, một phần Chính phủ Mỹ gần như chắc chắn sẽ ngừng hoạt động qua kỳ nghỉ Giáng Sinh năm nay, sau khi các cuộc đàm phán về dự luật ngân sách giữa các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và Nhà Trắng liên quan tới việc xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico không đạt kết quả.

Giới đầu tư lo ngại khả năng chính phủ Mỹ bị đóng cửa, khiến thị trường càng thêm bi quan về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế hàng đầu thế giới và toàn cầu. Nội bộ chính quyền Tổng thống Trump đang lục đục khi một số quan chức cao cấp từ chức, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán đi xuống cũng tác động tích cực lên giá vàng. Trong ngày lễ Noel, các thị trường chứng khoán tại châu Âu và Mỹ đều đồng loạt lao dốc bất chấp những nỗ lực trấn an của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước gần như trái ngược với thị trường thế giới, giá vàng gần như không biến động. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên giao dịch hôm qua được niêm yết ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/12: Bất ổn gia tăng, vàng vọt đỉnh 6 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành