Thứ bảy, 20/04/2024 09:45 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/11: Tăng nhẹ nhưng chưa thể phục hồi

MTĐT -  Thứ ba, 27/11/2018 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/11 vẫn đang chịu sức ép giảm từ xu hướng tăng giá của đồng USD và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất trong tháng 12.

Giá vàng hôm nay 27/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tiếp tục giao dịch ở mức 1.225 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đi lên nhẹ nhàng nhưng đà tăng không đáng kể là do sự phục hồi cuả đồng USD và thị trường đang ngóng chờ kết quả bên lề Hội nghị G20 sắp diễn ra.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh USD đã tăng vượt mốc 97 điểm trong phiên châu Á sáng đầu tuần, sau khi ở ngưỡng hơn 96,4 điểm vào sáng thứ Sáu tuần trước. Đồng USD đã tăng giá 0,5% trong tuần trước và tăng 0,9% trong tháng 11 này.

Đồng bạc xanh tăng mạnh trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không mấy sáng sủa và cuộc chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa có hồi kết.

Hiện giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu lạc quan bên lề Hội nghị G20, tuy nhiên, giới quan chức của một số nước thành viên G20 lo ngại về khả năng các tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ không giải quyết được bên lề cuộc họp G20 trong tuần này.

Ngoài ra, các lãnh đạo EU đã đạt được một thỏa thuận Brexit với Anh về việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), trong cuộc họp với Thủ tướng Anh cuối tuần qua.

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) ghi nhận đà tăng trưởng kinh tế của tháng này thấp hơn dự báo trước đó, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại và các tranh chấp thương mại tăng cao trên thế giới đã làm giảm mạnh xuất khẩu của khu vực này.

Dù đang chịu nhiều sức ép, nhưng giá vàng cũng được nâng đỡ bởi nhu cầu mua vào để tìm kiếm sự an toàn của một bộ phận nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được niêm yết từ 36,38 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/11: Tăng nhẹ nhưng chưa thể phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam