Thứ sáu, 19/04/2024 08:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/12: Không ngừng đi lên

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/12 vượt đỉnh 6 tháng và treo cao ngay trước dịp nghỉ lễ do đồng USD yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm và biến cố bất ngờ trong nội các tổng thống Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 27/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.271 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới vượt đỉnh 6 tháng và treo cao ngay trước dịp nghỉ lễ do đồng USD yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm và biến cố bất ngờ trong nội các tổng thống Donald Trump.

Đồng USD tiếp tục suy yếu sau khi Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế không được như kỳ vọng và chính quyền tổng thống Donald Trump đang gặp rất nhiều khó khăn, bao gồm việc phải ngừng hoạt động qua kỳ nghỉ Giáng sinh sau khi các cuộc đàm phán về dự luật ngân sách giữa các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và Nhà Trắng liên quan tới việc xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico không đạt kết quả.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thống Donal Trump đã có những tuyên bố cứng rắn về kế hoạch xây dựng bức tường ngăn cách với Mexico và buộc đóng cửa một phần biên giới vì vấn đề ngân sách.

Chứng khoán Mỹ giảm và dầu lao dốc do thế giới lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào khó khăn dài lâu hơn trong bối cảnh nội bộ Nhà Trắng có nhiều trục trặc và ông Donald Trump có quan điểm mâu thuẫn sâu sắc với Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Một số dự báo cho rằng, với tình hình bất ổn như hiện nay, nhu cầu vàng sẽ cao vào cuối năm và giá vàng có khả năng vượt 1.300 USD/ounce trong tương lai gần.

Giá vàng trong nước

Theo Doji, thị trường vàng trong nước yên ắng khi vàng thế giới nghỉ lễ Noel. Trong phiên giao dịch hôm qua, nhịp mua bán đan xen nhỏ lẻ, trong khi các nhà đầu tư lớn tỏ ra thận trọng chờ đợi thêm xu hướng rõ ràng hơn.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tăng 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/12: Không ngừng đi lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.