Thứ tư, 17/04/2024 05:01 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/11: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 28/11/2022 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảng giá vàng hôm nay 28/11 cập nhật giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC PNJ 18K 24K. Giá vàng hôm nay bao nhiêu 1 lượng?

Giá vàng thế giới hôm nay 28/11

Giá vàng ghi nhận vào 8h00 sáng nay 28/11, giá vàng giao ngay giảm 5,29 USD lên mức 1.749,45 USD/ounce tương đương 0.3 % so với đầu phiên.

tm-img-alt

Thị trường vàng tiếp tục ổn định khi giá kết thúc tuần trước trên 1.750 USD/ounce một chút. Kim loại quý một lần nữa được hỗ trợ bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11 được cho là có khuynh hướng ôn hòa.

Theo biên bản, đa số những người tham gia đánh giá rằng tốc độ nâng lãi suất chậm lại có thể sẽ sớm phù hợp. Thông điệp đang giúp củng cố kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới. 

Mặc dù thị trường vàng đang có những tín hiệu tích cực, giữ được các mức hỗ trợ quan trọng, các nhà đầu tư dường như vẫn không muốn thực hiện bất kỳ cược tăng giá đáng kể nào. Triển vọng trên thiếu thuyết phục không có gì đáng ngạc nhiên, khi những tin đồn thay đổi lập trường chinh sách khác trong suốt mùa hè đã khiến các nhà đầu tư quay mòng. 

Trong khi Fed đang chuẩn bị giảm tốc độ tăng lãi suất, nhiều nhà phân tích thị trường đã chỉ ra rằng đây không phải là sự thay đổi lập trường chính sách. Thị trường vẫn thấy mức lãi suất cuối cùng của Fed Funds trên 5% và không ai biết lãi suất sẽ được giữ ở mức này trong bao lâu, theo Kitco News

Đây vẫn sẽ là một môi trường khó khăn cho vàng. Tuy nhiên, ngay cả khi giá được giới hạn ở mức khoảng 1.800 USD, nhà đầu tư cần lưu ý là bất chấp những cơn gió ngược mạnh mẽ, vàng vẫn tiếp tục vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn và vẫn là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng. 

Ngân hàng Société Générale của Pháp có lẽ có triển vọng lành mạnh nhất đối với kim loại quý. Ngân hàng đã thực hiện một số điều chỉnh đáng kể đối với danh mục đầu tư đa tài sản của mình trước thềm năm mới. Hiện tại họ đổ rất nhiều trong trái phiếu. Đồng thời, nó chỉ thực hiện một điều chỉnh nhỏ đối với việc phân bổ vàng.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 28/11 (Ảnh minh họa).

Giá vàng trong nước hôm nay 28/11

Giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ, chênh lệch mua - bán vàng duy trì ở ngưỡng cao khoảng 1 triệu đồng/lượng khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng thua lỗ nặng nề.

Tại thời điểm khảo sát, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,70 triệu đồng/lượng mua vào và 67,70 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,70 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,50 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá mua vào là 53,02 triệu đồng/lượng và bán ra là 53,93 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,62 - 67,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 57,76 - 53,84 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Thị trường bán lẻ vàng thế giới ghi nhận tâm lý tích cực hơn từ phía nhà đầu tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu giảm tốc độ tăng lãi suất vào kỳ họp tháng 12 và sang năm 2023.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, nhà đầu tư vàng đang trong tâm lý nghe ngóng, chọn thời điểm thích hợp để mua vào, do đó, giá vàng khó có thể bứt phá trong thời gian tới.

Liên quan đến chính sách tiền tệ của Fed, một số nhà phân tích cho biết họ đang quan sát diễn biến đồng USD tác động như thế nào đến giá vàng. Các nhà phân tích lưu ý, chỉ số USD đang quanh mức 106 điểm là rất quan trọng, tín hiệu cho một đợt suy yếu mới của đồng USD, nhờ đó, giá vàng sẽ bứt phá.

Kết quả của 16 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News, trong số những người tham gia, 7 nhà phân tích, tương đương 44% nhận định giá vàng sẽ đi ngang. Đồng thời, 6 nhà phân tích, tương đương 38% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và 3 nhà phân tích, tương đương 19% cho rằng giá sẽ giảm.

Trong khi đó, kết quả của 1.054 nhà đầu tư trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính, trong số này, 667 người, tương đương 63% nhận định giá vàng tăng. 253 người, tương đương 24% cho rằng giá vàng giảm, trong khi 134 người, tương đương 13% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/11: Giảm nhẹ phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.