Thứ sáu, 19/04/2024 11:10 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/12: Giới đầu tư ồ ạt mua vào, vàng tăng 'sốc'

MTĐT -  Thứ sáu, 28/12/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/12 tiếp tục neo trên đỉnh 6 tháng nhờ sức cầu tăng vọt trong bối cảnh các thị trường tài chính thế giới bị chao đảo.

Giá vàng hôm nay 28/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.272 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục neo trên đỉnh 6 tháng nhờ sức cầu tăng vọt trong bối cảnh các thị trường tài chính thế giới chao đảo mạnh.

Trong phiên này, đồng USD vững giá và được cho là không có nhiều tác động lên giá vàng.

Tổng thống Donald Trump đã có những những tuyên bố cứng rắn kế hoạch xây bức tường ngăn cách với Mexico và chính phủ Mỹ buộc phải đóng cửa một phần vì vấn đề ngân sách.

Theo chuyên gia Sugandha Sachdeva, thuộc công ty dịch vụ tài chính Religare Broking, giá vàng chủ yếu được hỗ trợ từ nhu cầu "trú ẩn an toàn" do những quan ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu và sự bất ổn của các tài sản có độ rủi ro cao.

Tuy nhiên, những số liệu lạc quan của kinh tế Mỹ và các dấu hiệu “hạ nhiệt” căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đã phần nào hạn chế nhu cầu về kim loại quý này.

Hãng Mastercard SpendingPulse mới đây công bố số liệu cho thấy, doanh số bán lẻ trong đợt nghỉ lễ tại Mỹ đã tăng 5,1% lên hơn 850 tỷ USD, mức tăng mạnh nhất trong 6 năm qua. Con số ấn tượng này phản ánh niềm tin của người tiêu dùng không bị tác động quá lớn bởi những biến động gần đây trên thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, báo giới đưa tin một phái đoàn thương mại Mỹ sẽ tới Bắc Kinh trong tuần bắt đầu từ ngày 7/1/2019 để đàm phán với các quan chức Trung Quốc. Giới chức hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xúc tiến các cuộc thương lượng để từng bước có thể hóa giải những căng thẳng trong vấn đề thương mại.

Trước đó ngày 21/12, giới chức thương mại hai nước đã tiến hành cuộc điện đàm cấp thứ trưởng, trao đổi quan điểm về một số vấn đề như cán cân thương mại, tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Nhiều dự báo cho rằng, với tình hình bất ổn như hiện nay, nhu cầu vàng sẽ cao vào cuối năm và giá vàng có khả năng vượt 1.300 USD/ounce trong tương lai gần.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập đoàn Doji được giao dịch ở mức 36,42-36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch cùng thời điểm trước đó.

Giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,22 - 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng. 

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/12: Giới đầu tư ồ ạt mua vào, vàng tăng 'sốc'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?