Thứ ba, 16/04/2024 21:04 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/10: Vàng giảm mạnh phiên cuối tuần

Minh Thư -  Thứ bảy, 30/10/2021 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lạm phát tại châu Âu đang nóng lên, đồng USD tăng giá rất mạnh so với euro khiến giá vàng hôm nay gánh thêm áp lực đi xuống.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng trong nước có dấu hiệu suy yếu. Mốc 58,5 triệu đồng của vàng SJC có nguy cơ bị đe doạ.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giữ nguyên 57,80-58,50 triệu đồng/lượng sau khi đã giảm mạnh ở phiên trước. Lúc này, chiều bán ra vẫn giữ được mốc 58,5 triệu đồng nhưng chỉ cần điều chỉnh nhẹ vàng thương hiệu quốc gia sẽ mất mốc này.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giữ nguyên 51,55-52,25 triệu đồng/lượng.

Cùng lúc, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào và nhưng chiều bán ra đã giảm 100 nghìn đồng về 57,70-58,35 triệu đồng/lượng.

Trái ngược, thời điểm này chỉ có giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì được đà tăng với 30 nghìn đồng hai chiều lên 51,66-52,31 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Theo diễn biến trên thị trường thế giới, đà tăng của thị trường trong nước đã yếu dần. Nếu giá vàng thế giới không thể phục hồi khi kết thúc tuần giao dịch ở phiên cuối tuần này, giá vàng trong nước khó giữ được mức giá như trên.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ/Nguồn:Internet

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 2,1 USD lên 1.799,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New giảm hơn 5 USD xuống 1.797,1 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giá vàng SJC trong nước khoảng 8,4 triệu đồng/lượng.

Các nhà đầu tư đang hướng tới cuộc họp chính sách vào tuần tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), trong đó các nhà hoạch định chính sách có thể thông báo kế hoạch dừng chương trình mua trái phiếu quy mô lớn được triển khai từ khi dịch bệnh bùng phát.

Cuộc họp của Fed diễn ra sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hôm 28/10, theo đó ngân hàng này cho biết sẽ tuân thủ kế hoạch kích thích kinh tế của riêng mình ngay từ bây giờ, cho đến khi kết thúc vào tháng 3/2022.

Tình trạng lạm phát tăng vọt trong thời gian dài đã dẫn đến những lời kêu gọi các nhà hoạch định chính sách tham gia cùng các ngân hàng trung ương khác trong việc giảm bớt hỗ trợ tài chính để tránh tình trạng giá tăng vượt tầm kiểm soát và giáng một đòn vào nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng thừa nhận rằng Fed đang đối mặt với một tình thế mà ngân hàng trung ương này đã rất lâu không gặp phải, trong đó có sự mâu thuẫn giữa hai mục tiêu của Fed là lạm phát thấp và ổn định cùng với tỷ lệ việc làm cao.

“Vượt qua trở ngại này trong hai năm tới sẽ là một việc đầy thách thức, bởi chúng ta có giả thiết là lạm phát chỉ là vấn đề tạm thời. Chúng tôi nghĩ giả thiết đó là đúng, nhưng chúng tôi lo ngại rằng các kỳ vọng lạm phát sẽ duy trì ở mức cao, như cho tới thời điểm này”, ông nói.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/10: Vàng giảm mạnh phiên cuối tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.