Thứ năm, 28/03/2024 22:07 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/5: Căng thẳng leo thang, giá vàng tăng mạnh

MTĐT -  Thứ bảy, 30/05/2020 07:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng ngày 30/5 tăng mạnh sau khi thị trường ghi nhận loạt yếu tố rủi ro địa chính trị liên quan đến Trung Quốc và Hong Kong. Hiện giá vàng đang giao ngay ở mức 1.729,61 USD/Ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 30/5

Giá vàng hôm nay 30/5, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức
1.729,61 USD/Ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng khoảng 9 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 29/5.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.735,2 USD/Ounce, tăng 15,2 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 229 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 48,30 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 570 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 30/5 tăng mạnh sau khi thị trường ghi nhận loạt yếu tố rủi ro địa chính trị liên quan đến Trung Quốc và Hong Kong, đặc biệt sau khi Quốc hội Trung Quốc thông qua nghị quyết về luật an ninh mới đối với Hong Kong.

Sau khi 4 nước Mỹ, Anh, Canada và Australia ra tuyên bố chung về luật an ninh mới đối với Hong Kong vừa được Quốc hội Trung Quốc thông qua thì EU cũng đưa ra tuyên bố về vấn đề này.

Trong cuộc họp kéo dài 3 giờ đồng hồ ngày 29/5, các bộ trưởng ngoại giao EU đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về quyết định thông qua dự luật an ninh liên quan tới Hong Kong, đồng thời thảo luận về sự cần thiết của việc xem xét lại mối quan hệ EU-Trung Quốc.

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cũng cho biết một số nước thành viên EU đã đề xuất khả năng trừng phạt Trung Quốc.

Ở một diễn biến khác, điều mà thị trường lo ngại về việc Mỹ sẽ tước bỏ vị thế đặc biệt của Hong Kong, vấn đề được xem là ngòi nổ có thể dẫn tới cuộc chiến thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc, đã diễn ra. Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo hôm 29/5 đã có những chỉ trích gay gắt đối với các hành động của Trung Quốc, đồng thời cho biết đã chỉ đạo chính quyền Mỹ bắt đầu quá trình tước quy chế ưu đãi đặc biệt dành cho Hong Kong và Mỹ sẽ đối xử với Hong Kong như với phần còn lại của Trung Quốc.

"Chúng tôi sẽ hành động để tước quy chế ưu đãi đặc biệt dành cho Hong Kong", ông Trump nói và cho biết thêm rằng Mỹ cũng sẽ áp các lệnh trừng phạt lên các cá nhân chịu trách nhiệm cho việc phá hủy quyền tự trị của Hong Kong.

Ngoài ra, ông cho biết sẽ ban hành ngay một tuyên bố để bảo vệ tốt hơn những nghiên cứu quan trọng của các đại học Mỹ bằng việc tạm ngừng nhập cảnh đối với công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc bị coi là mối đe dọa an ninh tiềm tàng.

Bên cạnh đó, việc thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh kiểm soát nhắm vào mạng xã hội cũng giúp giá vàng ngày 30/5 đi lên.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh còn do đồng USD tiếp tục suy yếu trong bối cảnh một loạt dữ liệu không mấy lạc quan của nền kinh tế Mỹ vừa được công bố. Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 98,275 điểm.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên hôm qua 29/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 40 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng cùng ngày.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với đầu phiên hôm qua.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 6 giờ 30 ngày 30/5/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/5: Căng thẳng leo thang, giá vàng tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.