Thứ sáu, 29/03/2024 08:14 (GMT+7)

Giá vàng lao dốc, liệu đã phải là thời điểm tốt để đầu tư?

MTĐT -  Thứ ba, 11/08/2020 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Giám đốc Công ty vàng Đối tác mới (NPJ) - khuyến cáo người dân không nên nôn nóng do giá vàng thế giới đã tăng liên tục 5 tháng qua với mức tăng 600 USD/ounce.

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, 13h50 chiều nay (11/8), mỗi lượng vàng miếng mất hơn 1 triệu đồng so với buổi sáng khi các công ty kinh doanh tiếp tục hạ giá mua bán.

Công ty Vàng bạc đá quý SJC giảm giá mua bán vàng miếng khoảng 1,4 triệu đồng so với đầu sang xuống còn 53,73 - 55,63 triệu đồng một lượng. Chênh lệch mua bán vẫn ở mức cao gần 2 triệu đồng một lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng hạ 1,6 triệu đồng chiều mua vào và 1,2 triệu đồng chiều bán ra, xuống 54,2 - 55,9 triệu đồng. Trước đó vào sáng nay, các doanh nghiệp cũng hai lần điều chỉnh, đưa giá vàng miếng về dưới 57 triệu đồng một lượng.

Tới chiều nay mỗi lượng vàng miếng đã mất hơn 2-3 triệu đồng so với hôm qua và về dưới 56 triệu đồng một lượng.

Còn trên thị trường thế giới, vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 2.021,5 USD/ounce, giảm 10,3 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.270 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 56,67 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 100.000 đồng/lượng.

Như vậy, sau thời điểm chênh lệch giá vàng giữa trong nước và thế giới lên cao đỉnh điểm tới hơn 4 triệu đồng/lượng giá vàng trong nước dần bình ổn. 

Có nên mua vàng mua lúc này?

Trao đổi với TTO, ông Nguyễn Ngọc Trọng - giám đốc Công ty vàng Đối tác mới (NPJ) - khuyến cáo người dân không nên nôn nóng do giá vàng thế giới đã tăng liên tục 5 tháng qua với mức tăng 600 USD/ounce, tương đương khoảng 41%. Còn tính riêng 3 tháng qua giá vàng thế giới tăng khoảng 300 USD/ounce.

Với mức tăng trên, mức điều chỉnh hiện nay chưa thấm vào đâu nên có khả năng giá vàng thế giới sẽ còn giảm thêm vì các quỹ đầu tư có nhu cầu chốt lời sau chuỗi tăng liên tục. Với tình hình như hiện nay, việc giá vàng thế giới rơi xuống mức dưới 2.000 USD/ounce là hoàn toàn có thể xảy ra.

"Lúc này nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường để theo dõi. Với người có nhu cầu đầu tư lâu dài, nên chọn một mức giá hợp lý để mua vào. Còn với người có nhu cầu lướt sóng, chỉ nên mua khi thấy được xu hướng tăng trở lại", ông Trọng nói.

Còn theo ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích của Kitco cho rằng, dù đang trong đợt điều chỉnh giá nhưng cả vàng giao ngay và vàng tương lai đều tìm thấy mức hỗ trợ mạnh trên 2.000/ounce.

Ông cũng cho rằng bất kỳ đợt bán tháo nào cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn do những người tham gia thị trường có thể chuyển giá vàng tương lai và giao ngay cao hơn so với mức giảm ban đầu.

Hiện tại, vàng vẫn được hỗ trợ rất nhiều từ sự suy yếu của đồng USD, kim quý cũng phản ứng tích cực với chính sách nới lỏng định lượng lớn của Fed cùng các ngân hàng trung ương khác cũng như tình hình căng thẳng Mỹ - Trung.

Cùng quan điểm, ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích vàng của Kitco cũng cho rằng dù giá kim quý đang giữ xu hướng giảm nhưng các biểu đồ kỹ thuật vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực từ các ngưỡng hỗ trợ.

Về kỹ thuật, những nhà đầu cơ vàng kỳ hạn tháng 10 vẫn có lợi thế và biểu đồ chỉ ra vàng sẽ tăng từ nay cho đến thời điểm đáo hạn hợp đồng.

Mục tiêu tăng trong ngắn hạn tiếp theo của vàng vẫn là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 2.100 USD/ounce. Trước khi đạt mốc này, mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy những phiên gần đây là mốc 2.050,9 USD và 2.078 USD/ounce.

Về dài hạn, đại diện U.S. Global Investors thậm chí còn cho rằng, vàng có thể tăng lên tới 4.000 USD/ounce (113 triệu đồng/lượng) trong vài năm tới do các nước, trong đó có Mỹ ồ ạt in tiền. Mỹ cần hàng nghìn tỷ USD để thực hiện gói kích thích trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Điều quan trọng cần lưu ý lúc này là giá vàng đã tăng nhanh nên rủi ro điều chỉnh cũng rất lớn. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư đang đứng bên ngoài quan sát và chờ cơ hội tham gia thị trường ở vùng giá hấp dẫn, nên chọn một mức giá hợp lý để mua vào. 

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng lao dốc, liệu đã phải là thời điểm tốt để đầu tư?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.