Thứ bảy, 20/04/2024 07:27 (GMT+7)

Giá vàng “lao dốc” sau phiên tăng điên loạn, dân tình đổ xô đi bán

MTĐT -  Thứ ba, 25/02/2020 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ghi nhận từ 9h sáng nay, người dân ở Hà Nội đã đổ xô đến các cửa hàng vàng ở Hà Nội để bán tháo,khi giá vàng giảm hơn 1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 25/2, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 46,25 triệu đồng/lượng (mua vào) - 46,75 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 46,26 triệu đồng/lượng - 46,74 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm mạnh mỗi chiều 1,45 triệu đồng/lượng và 2,4 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Dù điều chỉnh giảm mạnh, nhưng giá vàng SJC vẫn đang ở vùng giá cao 46 - 47 triệu đồng/lượng. Do đó, lấy mức giá đỉnh bán ra của ngày hôm qua (49,2 triệu đồng/lượng) trừ đi mức giá mà doanh nghiệp thu mua vào hôm nay (46,25 triệu đồng/lượng), những người mua vàng lướt sóng hôm qua đã lỗ 3 triệu đồng/lượng.

Từ 10 giờ sáng nay, chủ yếu khách đứng xếp hàng chờ bán vàng - Ảnh: NAM TRẦN

Cũng trong sáng nay, tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty SJC giao dịch ở mức 46,5 triệu đồng/lượng - 47,5 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 1,3 triệu đồng/lượng và 1,5 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 46,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm trên, giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại mức 46,35 triệu đồng/lượng - 47,65 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 46,4 triệu đồng/lượng - 47,4 triệu đồng/lượng, giảm 750.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Với mức giảm sáng nay, các nhà đầu tư mua vàng giá cao phiên hôm qua cũng "thủng túi" khá nặng. Vàng trong nước vẫn đang hết sức rủi ro khi các đơn vị kinh doanh vàng kéo gioãng khoảng cách giá mua- giá bán, bán rất cao nhưng mua vào rất thấp. Đó là "chiêu" thường thấy khi giá vàng tăng mạnh.

Dân tình đổ xô đi bán vàng

Theo ghi nhận của Đời sống & Pháp lý, từ 9h sáng ngày hôm nay, người dân sở hữu vàng tại Hà Nội đã đổ xô đến các cửa hàng vàng để bán ra. Tuy giá bị điều chỉnh giảm liên tục khiến ai cũng đứng ngồi không yên khi cầm tờ giấy ghi số thứ tự lên đến hàng nghìn.

Tôi mong bán được cho nhanh chứ chờ thêm mỗi giờ lại giảm cả triệu đồng như này thì không biết tính sao”, anh Hoàng Long, ngụ tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Theo nhân viên tại một tiệm vàng lớn ở Cầu Giấy, sáng nay lượng khách đến giao dịch bán là chủ yếu, lượng người mua vào rất ít.

Người mua vàng vào gần như là không có”, người này nói.

Trong khi đó chị Nguyễn Thu, ngụ tại Thanh Xuân, Hà Nội hồ hởi: "Vừa bán xong, cầm được tờ phiếu thì vàng giảm cả triệu đồng. May quá! Chậm một phút thôi là mất cả triệu đồng rồi".

Trước đó, các chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo người dân thận trọng, tránh đổ xô đi mua vàng lướt sóng thời điểm nay. Tuy nhiên, việc bán vàng, theo chuyên gia Bùi Quang Tín là nên, với những người đã cầm vàng giá rẻ lâu nay.

Giá vàng trong nước lao dốc được giải thích là do giá vàng trên thế giới giảm mạnh trong buổi sáng ngày hôm nay. Giảm 35 USD/ounce so với giá chiều 24/2, còn 1.650 USD/ounce. Vàng giảm khi đồng USD mạnh lên, chỉ số USD-Index tăng 0,2 điểm, lên 96,62 điểm. Vàng giảm mạnh cùng chiều với thị trường chứng khoán Mỹ. Chỉ số Dow Jones gảim mạnh 3,56%, mất 1.031,61 điểm, còn 27.960,8 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 3,35%, mất 111,86 điểm, còn 3.225,89 điểm. Nasdaq giảm 3,71%, giảm 355,31 điểm, còn 9.221,28 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất của chứng khoán từ đầu năm đến nay. Dịch bệnh Covid-19 là nguyên nhân kéo thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng “lao dốc” sau phiên tăng điên loạn, dân tình đổ xô đi bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...