Thứ sáu, 29/03/2024 20:11 (GMT+7)

Giá vàng ngày 12/9: Vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ

MTĐT -  Thứ hai, 12/09/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạng sáng nay (12/9) có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 2,2 USD lên mức 1.719,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Kết thúc tuần trước, giá vàng thế giới đã bật khỏi mức 1.700 USD/ ounce, chặn đứng chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp. Điều này đã khiến tâm lý lạc quan của giới chuyên gia về kim loại quý màu vàng này quay trở lại.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng dữ liệu kinh tế tuần tới cần phải yếu hơn đáng kể so với dự kiến, giá vàng mới có thể tiến về phía trước.

Những thông tin được giới đầu tư chờ đợi trong tuần tới sẽ là hai điểm dữ liệu lạm phát bao gồm: báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 và kỳ vọng lạm phát sơ bộ từ Đại học Michigan. Ngoài ra, dữ liệu về doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ cũng sẽ được công bố. Đây sẽ là một thước đo cần thiết để xác định xem người tiêu dùng đang “xoay xở” như thế nào khi Fed mạnh tay tăng lãi suất.

Theo đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk của Walsh Trading, dữ liệu kinh tế yếu hơn đáng kể vào tuần tới sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng bạc xanh, điều này sẽ có lợi cho vàng. Lusk dự báo, vàng có khả năng sẽ được đẩy lên mức 1.760 USD/ounce vào tuần tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng "thị trường tăng giá cần được nuôi dưỡng".

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cao cấp Ed Moya tại OANDA nói rằng, lạm phát yếu có thể giúp vàng tăng giá vào tuần tới vì nó có thể giúp các nhà đầu tư và thị trường bắt đầu xác định mức lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chuyên gia này nói thêm, nếu lạm phát giảm, có khả năng lãi suất sẽ không vượt qua mức 4%. Nếu điều đó xảy ra, có thể đồng USD đã đạt đỉnh. Điều đó sẽ mang lại một số cứu trợ cho vàng.

Tuy nhiên, Moya cũng nói rằng, nếu dữ liệu không đúng với dự báo có thể sẽ không đủ để thay đổi kỳ vọng khá vững chắc đối với quyết định chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed vào cuối tháng này. Các thị trường hiện dự báo 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

Các nhà phân tích đã nói rằng nếu những kỳ vọng đó không giảm xuống, sự lạc quan mới được tìm thấy của vàng có thể biến mất khá nhanh chóng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Christopher Vecchio tại DailyFX.com cho rằng, nếu Fed tăng lãi suất chỉ 50 điểm cơ bản, điều này có thể tạo động lực tăng giá cho vàng.

Các nhà kinh tế dự báo, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ giảm 0,1% trong tháng 8 do giá xăng và năng lượng giảm trong tháng trước. Đồng thời, lạm phát cốt lõi (không bao gồm giá năng lượng và lương thực) dự kiến sẽ tăng 0,2%.

tm-img-alt
Ảnh: Internet 

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 12/9, giá vàng trong nước của SJC ở mức 66,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giữ ở mức 1.717 USD/ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 47,97 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 19,03 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 66,97 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng điều chỉnh giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội ở mức 66,15 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC cũng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp điều chỉnh giá vàng giao dịch ở mức 66,15 - 66,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,29 - 52,40 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng và 66,95 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 12/9: Vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới