Thứ bảy, 20/04/2024 21:05 (GMT+7)

Giá vàng ngày 18/8: Diễn biến trái chiều

MTĐT -  Thứ năm, 18/08/2022 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm nhẹ vì đồng USD duy trì đà phục hồi, trong khi giới đầu tư vẫn tập trung chờ đợi thêm tín hiệu nâng lãi suất từ Fed. Giá vàng trong nước, vì vậy, có thể sẽ cùng chờ đợi báo biển họp Fed để xác định xu hướng. Thời điểm khảo sát, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.774 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, vàng đang chật vật tìm định hướng rõ ràng, vì vậy biên bản họp của Fed có thể là động lực quan trọng của thị trường, với hội nghị thường niên tại Jackson Hole của ngân hàng trung ương Mỹ đang tới gần. Dữ liệu đã đưa ra một số tín hiệu cho thấy lạm phát đã đạt đỉnh, nhưng trước khi nhìn thấy bất kỳ đợt tăng nào khác trên thị trường vàng, giới đầu tư có lẽ sẽ cần một số tín hiệu ôn hòa từ Fed.

Theo Reuters, Fed đã nâng lãi suất qua đêm thêm 225 điểm cơ bản kể từ tháng 3 nhằm kiểm soát lạm phát cao. Giới đầu tư đang đặt cược vào một đợt tăng lãi suất thêm 50 hoặc 70 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp tháng 9.

Những phát biểu "diều hâu" gần đây của một số nhà hoạch định chính sách của Fed đã khiến vàng rời khỏi ngưỡng quan trọng 1.800 USD, bất chấp những tín hiệu cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Kim loại quý cũng chịu áp lực khi đồng USD tăng so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 66,20-67,20 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng 200 nghìn đồng hai chiều so với giá cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng đảo chiều tăng 150 nghìn đồng hai chiều lên 66,15-67,15 triệu đồng/lượng.

Ngược chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục giảm thêm 150 nghìn đồng hai chiều về 52,36-53,11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tiếp tục đà giảm khi mất thêm 100 nghìn đồng hai chiều về còn 52,35-53,15 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 18/8: Diễn biến trái chiều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất