Thứ năm, 25/04/2024 19:33 (GMT+7)

Giá vàng ngày 22/11: Thị trường trong nước trên đà giảm xuống

MTĐT -  Thứ hai, 22/11/2021 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước đã giảm xuống mức trên 60 triệu đồng.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 59,30-60,50 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đã về sát mốc 60 triệu khi niêm yết 59,90-60,10 triệu đồng/lượng.

Hai thương hiệu nhỏ đã giảm xuống dưới ngưỡng 54 triệu đồng: Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 52,81-53,56 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chỉ còn 52,85-53,55 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Vàng trong nước vừa trải qua một tuần đầy biến động khi thiết lập các kỷ lục mới tại 61 triệu đồng và 62 triệu đồng. Tuy nhiên, thành quả tăng giá những phiên đầu tuần đều không được bảo toàn khi các thương hiệu lao dốc mạnh cuối tuần.

Đợt tăng giá ngắn hạn liên tiếp của giá vàng trong nước đã chấm dứt.

Tính chung cả tuần vừa qua, giá vàng SJC giảm 350 nghìn đồng; Vàng Doji cũng giảm mạnh 600 nghìn đồng; Vàng Rồng Thăng Long giảm 300 nghìn đồng và vàng NPQ giảm 150 nghìn đồng mỗi lượng.

Do chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vừa qua tăng vọt khi giá vàng trong nước tăng mạnh hơn giá vàng thế giới. Do đó, để co lại khoảng cách này, giá vàng trong nước có thể cần phải giảm thêm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn:Internet

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 13,5 USD xuống 1.845 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 14,6 USD xuống 1.846,8 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng hơn 9,3 triệu đồng/lượng.

Chủ tịch chi nhánh Minneapolis của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Neel Kashkari mới đây dự đoán lạm phát sẽ tăng cao hơn trong vài tháng tới, nhưng Fed không nên phản ứng thái quá với điều này vì lạm phát có thể chỉ là tạm thời.

Số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ đã giảm xuống gần mức trước đại dịch trong tuần trước. Bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế đang phục hồi cũng sẽ làm giảm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Giá vàng có khả năng dao động trong phạm vi từ 1.835 USD/ounce  đến 1.880 USD/ounce trong ngắn hạn. Nhưng trong dài hạn, kim loại này có khả năng chứng kiến nhu cầu mua vào thấp hơn và nếu giá vàng vượt qua ngưỡng 1.880 USD/ounce và có thể tăng lên 1.920 USD/ounce.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 22/11: Thị trường trong nước trên đà giảm xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.