Thứ năm, 28/03/2024 17:29 (GMT+7)

Giá vàng ngày 30/9: Vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

MTĐT -  Thứ sáu, 30/09/2022 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh trong 3 ngày qua.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm xuống 1.647 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm xuống 1.657 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng đã giảm ngay trong phiên giao dịch chiều thứ 5 (29/9), vì đồng USD phục hồi với triển vọng lãi suất toàn cầu tăng cao, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Các chuyên gia cho hay, sự phục hồi của đồng USD đã khiến vàng mất một phần từ đà tăng của phiên trước. Nếu đà tăng của đồng USD duy trì trong khi khẩu vị thị trường đối với đồng bạc xanh vẫn tốt, sự phục hồi của giá vàng chắc chắn bị kìm hãm. Mặc dù vàng thường được coi là hàng rào chống lại các bất ổn về kinh tế và những vấn đề khác trên toàn cầu, các nhà đầu tư gần đây ưa thích sự an toàn của đồng USD hơn trong bối cảnh lo ngại về suy thoái ngày càng gia tăng và môi trường lãi suất cao.

Ngoài ra, việc chỉ số USD tăng, khiến vàng - vốn được định giá bằng bạc xanh, trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.Tâm lý tiêu cực trên thị trường vàng đã đạt mức cao nhất trong 4 năm. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích đang cảnh báo, các nhà đầu tư không nên cố "bắt dao rơi" khi mà 3,1 tỷ USD vốn đã "tháo chạy" khỏi thị trường vàng vào tuần trước - tuần thứ sáu liên tiếp ghi nhận dòng vốn chảy ra.

Trong tuần này, một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nhắc lại cam kết của ngân hàng trung ương Mỹ về việc mạnh tay nâng lãi suất để chống lại lạm phát leo thang. Các nhà phân tích cho hay, ban đầu, vàng đã chịu được sức ép sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản. Nhưng biến động lớn trên thị trường tiền tệ toàn cầu đã khiến USD thống trị thị trường và kim loại quý quay đầu giảm. Thời gian tới, đà tăng vững chắc của USD sẽ tiếp tục đè nặng lên vàng.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh trong 3 ngày qua.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là 64,550 - 65,550 triệu đồng/lượng, dẫn đến phiên mua vào và bán ra đều tăng tăng 350 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội là 64,55 - 65,55 triệu đồng/lượng, tăng 550 nghìn đồng mua vào và giảm 150 nghìn đồng bán ra so với cùng kỳ.

Trong khi đó, giá vàng miếng PNJ (999.9) lại đảo chiều và tăng nhẹ 65 nghìn đồng mua vào và bán ra 50,90 - 51,90 triệu đồng/lượng.

Tăng 40 nghìn đồng, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc này tăng nhẹ cả 2 chiều, chỉ còn 50,79 - 51,54 triệu đồng/lượng.

Còn lại, giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý tăng và giảm 2 chiều. Chiều mua vào tăng 50 nghìn đồng và bán ra giảm 55 nghìn đồng. Cụ thể 50,65 - 51,40 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 30/9: Vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.