Thứ sáu, 26/04/2024 03:46 (GMT+7)

Gía vàng ngày 31/1: Kết thúc năm Tân Sửu, vàng tăng giá mạnh

Sơn Hà -  Thứ hai, 31/01/2022 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đi ngược với thị trường thế giới, năm Tân Sửu là năm thăng hoa của thị trường vàng trong nước với mức giá tăng mạnh.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 5,5 USD xuống 1.791,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York giảm 3 USD xuống 1.790,1 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm do các thị trường bắt đầu dự báo khả năng xảy ra 5 đợt tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng thị trường và Fed đang quá quyết liệt.

Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 26/1 đã chính thức thông báo bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3/2022, đồng thời cho biết có dư địa cho việc thắt chặt chính sách hơn nữa mà không ảnh hưởng đến việc làm.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý IV/2021 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2020. Con số này vượt khá xa mức tăng trưởng 2,3% trong quý III/2021, cũng như kết quả cuộc khảo sát các chuyên gia kinh tế do hãng tin Reuters tiến hành là 5,5%.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm đã tăng lên mức cao của 23 tháng tại châu Á ngày 27/1, còn lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm quanh mức cao của gần một tuần đạt được trong phiên trước đó.

Một quan chức cấp cao của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng việc Fed tăng lãi suất có thể làm trì hoãn đà phục hồi của các nền kinh tế mới nổi tại châu Á và gây áp lực lên các nhà hoạch định chính sách đề phòng rủi ro dòng vốn chảy ra ngoài.

Nền kinh tế Mỹ vẫn có thể tăng trưởng 3,9% trong năm nay theo một số ước tính của giới chuyên gia.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày cuối cùng của năm Tân Sửu cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội được niêm yết ở mức 61,75 triệu đồng/ lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, DOJI khu vực TP Hồ Chí Minh neo ở mức 61,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng mua vào của SJC ở hai khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang neo ở mức 61,8 triệu đồng/ lượng. Giá vàng bán ra đang thấp hơn so với giá mua vào. Cụ thể, giá vàng bán ra của SJC tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang neo lần lượt ở mức 62,52 triệu đồng/ lượng và 62,5 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng PNJ trong ngày kết thúc năm Tân Sửu đang được niêm yết ở mức 52,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 53,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng bán ra của Maritime Bank vẫn cao nhất thị trường với 62,75 triệu đồng/ lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng trong nước giảm nhưng nhìn chung tuần giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu giá vàng trong nước vẫn ngược xu hướng thế giới và tăng giá mạnh.

Với giá vàng thế giới mở phiên giao dịch đầu tuần (giờ Việt Nam) ở mức 1.790,3 USD/ ounce, tương đương gần 49 triệu đồng/ lượng, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước là rất lớn.

Bạn đang đọc bài viết Gía vàng ngày 31/1: Kết thúc năm Tân Sửu, vàng tăng giá mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.