Thứ sáu, 19/04/2024 20:01 (GMT+7)

Giá vàng ngày 4/2: Vàng quốc tế giảm sau chuỗi ngày tăng liên tục

Sơn Hà -  Thứ sáu, 04/02/2022 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi đó, dù sắp đến ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng trong nước rạng sáng 4/2 vẫn chưa có biến động.

Giá vàng trong nước
Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày vía Thần Tài, ngày sôi động nhất trong năm của thị trường vàng trong nước, nhưng giá vàng trong nước rạng sáng 4-2 vẫn chưa có biến động. Tất cả các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giá trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu như sau:    
Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh neo ở mức 61,8 triệu đồng/ lượng mua vào. Chênh lệch giữa giá vàng bán ra và mua vào tại SJC Hà Nội là 720.000 đồng/ lượng và SJC TP Hồ Chí Minh là 700.000 đồng/ lượng.   
Vàng DOJI tại khu vực TP Hồ Chí Minh neo ở mức 61,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại khu vực Hà Nội, vàng DOJI đang giao dịch ở mức 61,75 triệu đồng/ lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng bán ra.
Vàng PNJ ở tất cả các khu vực được niêm yết ở mức 52,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 53,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC có giá 61,8 triệu đồng/ lượng mua vào và chênh lệch giữa mua vào và bán ra là 800.000 đồng/ lượng.
Hiện tại, vàng Maritime Bank được bán ra với mức giá cao nhất thị trường là 62,75 triệu đồng/ lượng. Chênh lệch giữa mua vào và bán ra ở đây cũng cao nhất là 1,3 triệu đồng/lượng.
Với giá vàng trong nước không thay đổi và giá vàng thế giới mở phiên giao dịch giảm xuống mức 1.804,6 USD/ ounce (tương đương trên 49 triệu đồng/ lượng), chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước hiện khoảng 13 triệu đồng/ lượng.
tm-img-alt
Biến động giá vàng tối 3/2.
Giá vàng quốc tế
Đêm 3/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.803 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.804 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 3/2 thấp hơn khoảng 4,9% (92 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 11,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 3/2.
Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhẹ sau vài phiên đầu năm mới khởi sắc. Đồng USD tăng trở lại đã ảnh hưởng tới đà tăng của giá vàng.
Đồng bạc xanh tăng nhẹ trở lại sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (BoE) tiếp tục tăng lãi suất nhưng không có đột phá. Theo đó, BoE tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm lên mức 0,5%/năm.
Giới đầu tư đánh cược BoE sẽ nâng lãi suất lên mức 1% vào tháng 5/2022.
Có 3 thành viên BoE muốn nâng lãi suất lần này lên 0,75%.
Lạm phát theo năm của nước Anh tăng từ mức 5,1% trong tháng 11 lên mức 5,4%, cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Lạm phát được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong các tháng tiếp theo và lên mức 6% trong tháng 2 và 3, trước khi đạt đỉnh ở mức khoảng 7,25% trong tháng 4, cao hơn so với dự báo trước đó.
Vàng chùng xuống vì nhiều nhà đầu tư còn kỳ vọng vào các tài sản rủi ro như chứng khoán.
Vàng hiện chưa thể xác định rõ ràng xu hướng trong ngắn hạn vì lạm phát cao tại khu vực đồng tiền chung châu Âu. Kim loại quý được xem là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng chính sách thắt chặt tiền tệ của nhiều quốc gia sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 4/2: Vàng quốc tế giảm sau chuỗi ngày tăng liên tục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...