Thứ sáu, 29/03/2024 16:11 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 1/11: Áp sát ngưỡng cao nhất trong 2 năm

MTĐT -  Thứ tư, 01/11/2017 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 1/11 tiếp tục tăng mạnh và thị trường chứng kiến xăng dầu đang áp sát ngưỡng giá cao nhất trong vòng hai năm trở lại đây.

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 54,05 USD/thùng - tăng 5 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 60,97 USD/thùng - tăng 50 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 40.710 JPY/thùng - tăng 150 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 176,56 USD/gallong - tăng 1,5 USD.

Giá dầu đang trên triển vọng tăng cao.

Giá xăng dầu thế giới đang trong thời kỳ tăng trưởng ổn định khi mà tình hình sản lượng khai thác trên thế giới giảm dần đều. Giá dầu Brent giao tháng 12 trên sàn London đã tăng vọt và áp sát ngưỡng cao nhất trong vòng 2 năm gần đây là 61 USD/thùng.

Theo thông tin từ CNBC, Iraq đang chuẩn bị tăng sản lượng khai thác hàng ngày của nước này lên khoảng 220.000 thùng và đạt mốc 3,45 triệu thùng dầu/ngày.

Đây được coi là thông tin vui với thị trường và có thể giảm giá dầu thô xuống đôi chút trong thời gian tới.

Hơn thế nữa, khi mà giá đang tăng cao, các nhà đầu tư đang kỳ vọng chốt lời.

"Việc tăng trưởng ấn tượng trong ngành công nghiệp năng lượng thậm chí không ngừng lại để chúng ta kịp thở" - nhà phân tích Stephen Brennock từ công ty môi giới London, PVM Oil nhận xét. "Giá cả vẫn tăng nhưng có thể chậm lại trong vài ngày tới".

Bên cạnh đó, các chuyên gia của JBC Energy nhận định giá dầu sẽ còn tăng trong những phiên giao dịch tới khi mà xu hướng của thế giới đều đang đi lên. Phiên giao dịch ngày 31/10, giá dầu có giảm nhẹ nhưng đó chỉ là một phiên tạm thời.

JP Morgan cũng nâng mức giá dự báo cho năm 2018 và nhận định giá dầu thô sàn Nymex cũng áp sát ngưỡng 60 USD/thùng - cao nhất khoảng 58 - 59 USD/thùng.

Nguồn cung dầu mỏ từ các nước sản xuất lớn như Libya, Nigeria và Venezuela rất có thể sẽ biến động do tình hình chính trị bất ổn. Trong ngắn hạn, giá dầu có thể giảm xuống nhưng trong tương lai xa, giá dầu thô sẽ tăng vọt vì thiếu hụt sản lượng.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 1/11: Áp sát ngưỡng cao nhất trong 2 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.