Thứ ba, 16/04/2024 18:31 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 13/10: Triển vọng tốt, giá dầu vọt tăng

MTĐT -  Thứ sáu, 13/10/2017 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 13/10 vọt tăng lên mức cao sau khi những thông tin về triển vọng giá dầu cuối năm 2017 và đầu năm 2018 khá tốt đẹp.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex bắt đầu dứt đà giảm và tăng trở lại mốc 50,82 USD/thùng - đi lên khoảng 0,94% so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trên sàn Tokyo, giá xăng dầu hôm nay sau phiên giao dịch giảm ngày 12/10 đã dă bắt đầu đi lên trở lại và đang đứng ở mốc 37.720 JPY/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 13/10: Triển vọng tốt, giá dầu vọt tăng (Ảnh minh họa)

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn có động thái tăng nhẹ mức 56,45 USD/thùng. Riêng giá xăng thành phẩm trên sàn Nymex giảm nhẹ và hiện đang là 158,26 USD/gallon.

Như vậy, hầu hết thị trường trên thế giới, giá xăng và giá dầu thô đã tăng điểm trở lại sau những phiên mất giá do nghi ngờ dư thừa nguồn cung.

Trong bản báo cáo hàng tháng, OPEC chỉ ra rằng quá trình tái cân bằng thị trường đang tiếp diễn và dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng khoảng 30.000 thùng/ngày trong năm 2018. OPEC dự báo nhu cầu dầu sẽ tăng mạnh vào năm 2018 và cho biết, việc cắt giảm sản lượng của tổ chức này đã làm giảm lượng cung trên toàn cầu.

Tuy nhiên, tín hiệu tích cực về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ bị trùng xuống trước thông tin sản lượng khai thác của OPEC tăng 90.000 thùng/ngày khiến thị trường quan ngại về mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng bắt đầu yếu dần.

Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo hôm thứ 3 kêu gọi Mỹ cùng chịu trách nhiệm trong việc giảm lượng dầu thô thừa trên thị trường "Chúng tôi kêu gọi những người bạn sản xuất dầu đá phiến khu vực Bắc Mỹ hãy cùng có trách nhiệm về vấn đề này". Bình luận này được đưa ra trong một bài phát biểu của ông Barkindo tại hội nghị ở New Delhi.

Bên cạnh đó, việc USD tăng giá không ngừng trong những ngày qua cũng làm cho giá trị của dầu thô tăng lên.

Hiện tại, với việc giá dầu thô tăng lên trên ngưỡng 50 USD/thùng, có không ít quan ngại rằng các nhà sản xuất dầu đá phiến sẽ gia tăng sản lượng mạnh mẽ hơn, trong khi các nước thành viên OPEC có thể bơm thêm dầu ra thị trường.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 13/10: Triển vọng tốt, giá dầu vọt tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.