Thứ sáu, 29/03/2024 08:01 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 17/9: Chuẩn bị đà tăng nóng?

MTĐT -  Thứ hai, 17/09/2018 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 17/9 khởi động tuần mới bằng một phiên giao dịch đầy hứa hẹn và thị trường đang chờ đợi đà tăng nóng của nhiên liệu trong những phiên sắp tới.

Giá xăng dầu hôm nay 17/9/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 10): 68,99 USD/thùng – tăng 33 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 10): 78,09 USD/thùng – tăng 50 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 10): 50.890 JPY/thùng – tăng 300 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 197,02 USD/gallon – tăng 76 cent.

Giá xăng dầu hôm nay 17/9 khởi động tuần mới bằng một phiên giao dịch đầy hứa hẹn và thị trường đang chờ đợi đà tăng nóng của nhiên liệu trong những phiên sắp tới.

Giá xăng dầu thế giới đang khá nhạy cảm.

Tổng kết lại tuần trước, sản lượng dầu thô của OPEC trong tháng 8 tăng 420.000 thùng/ngày lên trung bình 32,63 triệu thùng/ngày, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Đây là mức tăng mạnh nhất trong vòng hơn 2 năm qua, xóa tan lo ngại OPEC gặp khó khăn trong bù đắp sản lượng thiếu hụt từ Iran.

IEA cảnh báo, nhu cầu dầu thô có thể giảm do đồng USD tăng giá khiến chi phí nhập khẩu năng lượng tăng cao.

Tại thị trường châu Á chiều cho thấy, giá dầu đã đồng loạt đi lên khi những lo ngại về khả năng thiếu hụt nguồn cung do lệnh trừng phạt Iran của Mỹ và khả năng bù đắp sản lượng của OPEC đã lấn át những lo ngại về tranh chấp thương mại có thể làm giảm nhu cầu dầu toàn cầu.

Trong những phiên giao dịch tới đây, rất có thể giá xăng dầu sẽ tăng lên. Một trong những thông tin đáng chú ý nhât là việc công ty dầu lửa Anadarko Petroleum cho biết đã sơ tán công nhân và ngừng hoạt động tại hai giàn khoan dầu ở phía Bắc của Vịnh Mexico trước khi cơn bão Gordon đổ bộ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh nhiều hãng vận tại biển quốc tế đã ngừng vận chuyển dầu Iran do lệnh trừng phạt tài chính của Mỹ đối với Tehran khiến các hãng tàu không thể mua bảo hiểm cho các lô hàng là dầu Iran.

Điều này dẫn tới việc thiếu hụt nguồn cung ở khu vực châu Mỹ. Tương tự, Stephen Innes, giám đốc phụ trách châu Á Thái Bình Dương tại công ty môi giới kỳ hạn Oanda, Singapore cho biết số liệu dự trữ cho thấy sự sụt giảm sâu hơn so với dự kiến của giới phân tích.

Do đó, việc sụt giảm nhiên liệu toàn cầu hoàn toàn có thể dẫn tới một đà tăng trưởng đột biến dành cho mặt hàng này.

Bên cạnh đó, OPEC đã giảm dự báo của họ cho tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2019, chỉ ra những rủi ro kinh tế. Trong báo cáo hàng tháng của mình, OPEC cho biết nhu cầu dầu của thế giới năm tới sẽ tăng 1,41 triệu thùng/ngày, thấp hơn 20.000 thùng/ngày so với tháng trước và tháng thứ hai liên tiếp giảm dự báo.

Theo ngân hàng Barclays, giá dầu "có thể đạt 80 USD/thùng hoặc cao hơn trong ngắn hạn". Tuy nhiên, ngân hàng này cũng cho rằng, bất chấp những diễn biến trên, nguồn cung dầu toàn cầu vẫn có khả năng vượt nhu cầu trong năm tới.

Theo Reuters, Harry Tchilinguirian, chiến lược gia dầu mỏ tại BNP Paribas, cũng đưa ra những nhận định tương tự về triển vọng nguồn cung dầu vào năm 2019.

Theo ông, hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iransụt giảm do các lệnh trừng phạt của Mỹ, sản lượng dầu tại Venezuela suy giảm và tình trạng gián đoạn trong sản xuất dầu mỏ ở Libya có thể sẽ không được bù đắp bởi việc OPEC và các nước nằm ngoài tổ chức này gia tăng sản lượng. BNP Paribas dự kiến giá dầu Brent sẽ ở mức 79 USD/thùng vào năm 2019.

Iran là nước có sản lượng dầu lớn thứ ba trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC).

Trong một diễn biến khác, giới đầu tư đánh cược giá dầu sẽ tăng sau khi dự báo thời tiết cho hay cơn bão Florence có thể là cơn bão mạnh nhất trong vòng 60 năm qua tại khu vực Carolina và có khả năng gây sạt lở đất.

Như vậy, rất nhiều thông tin đang ủng hộ giá dầu và gần như chắc chắn, đà tăng của nhiên liệu sẽ không ngừng lại ở những mức giá đầu tuần.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 17/9: Chuẩn bị đà tăng nóng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.