Thứ sáu, 29/03/2024 05:26 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Chờ đà tăng mạnh

MTĐT -  Thứ bảy, 02/12/2017 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 2/12 giảm nhẹ sau những thông tin cuối cùng đến từ việc OPEC và Nga tiếp tục nhất trí với thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 57,80 USD/thùng - giảm 2 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 63,10 USD/thùng - giảm 1 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 42.170 JPY/thùng - giảm 40 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 173,96 USD/gallon - giảm 1,21 USD

Như vậy, giá xăng dầu thế giới đã đi qua một phiên giao dịch giảm nhẹ sau khi những thông tin từ OPEC được công bố với báo chí.

Giá dầu giảm nhẹ nhưng hứa hẹn chuẩn bị tăng mạnh.

Theo đó, OPEC và nhóm nước do Nga dẫn đầu nhất trí giữ nguyên thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến cuối năm sau. Các nước tham gia thỏa thuận cũng phát tín hiệu có thể kết thúc thỏa thuận sớm hơn dự kiến nếu thị trường dầu lửa toàn cầu có dấu hiệu quá nóng.

Ông Khalid al-Falih - Bộ trưởng Bộ Dầu khí của Ả Rập Xê-út cho rằng việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng được thông qua nhưng họ sẽ đánh giá lại thỏa thuận này vào tháng 6/2018. Tuy nhiên, các quốc gia cần phải giảm thêm 150 triệu thùng dầu nữa thì trữ lượng dầu thô mới giảm xuống ngưỡng trung bình 5 năm.

Bên cạnh thỏa thuận, các quốc gia OPEC cũng đang quan tâm đến Mỹ như một đối thủ trên thị trường dầu thô. Mỹ là quốc gia ở cực còn lại trong số các quốc gia khai thác dầu mỏ. Họ đang liên tục đẩy sản lượng của mình lên cao. Tính từ đầu năm 2017 đến giờ, Mỹ đã tăng 15% sản lượng dầu khai thác. Điều này dẫn đến việc thị phần của Mỹ trên thị trường vàng đen đang dần lớn hơn.

Tuy giảm nhẹ nhưng có thể chỉ sang đến đầu tuần sau, giá xăng dầu thế giới sẽ tăng trở lại và đi lên mạnh khi mà trữ lượng lẫn sản lượng đều chuẩn bị giảm xuống.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Chờ đà tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.