Thứ sáu, 29/03/2024 03:39 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 3-2: Dầu tiếp tục trái chiều, Brent tăng 0,35%

MTĐT -  Thứ năm, 03/02/2022 22:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì giảm như phiên trước đó, giá dầu Brent ngày 3-2 lại tăng lên 89,47 USD thùng trong khi dầu WTI đổi sang màu đỏ.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 20 phút ngày 3-2 (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 3 được giao dịch ở mức 87,82 USD/thùng, tăng 0,50%, tương đương 0,44 USD.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 3 được giao dịch ở mức tăng 0,35%, tương đương 0,31 USD, lên 89,47 USD/thùng.

tm-img-alt
Giá dầu lại tiếp tục trái chiều. Ảnh minh họa: Oilprice 

Theo Reuters, giá dầu đã tăng trở lại ngày 2-2 sau khi OPEC + quyết định tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng vừa phải bất chấp áp lực từ những nước tiêu thụ dầu hàng đầu để tăng sản lượng cao hơn.

Kết thúc phiên giao dịch, dầu thô Brent tăng 31 cent lên 89,47 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 6 cent lên 88,26 USD/thùng. Tại đầu phiên giao dịch, giá dầu Brent đã giảm nhẹ trong khi WTI vẫn duy trì đà tăng.

Dầu Brent đã duy trì mức giá ấn tượng 90 USD/thùng trong vài ngày qua bởi những lo ngại về nguồn cung “eo hẹp” từ phía các nhà sản xuất dầu lớn trên thế giới trong khi nhu cầu tiêu thụ ngày một tăng. Hôm 28-1, cả Brent và WTI đều đã xác lập “đỉnh” mới trong vòng 7 năm qua khi Brent chạm 91,70 USD/thùng và WTI chạm 88,84 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1 triệu thùng vào tuần trước, so với kỳ vọng tăng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất cũng giảm trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Giá dầu đã tăng sau quyết định của cuộc họp ngắn nhất (16 phút) trong lịch sử của OPEC +. Hồi đầu tuần, Goldman Sachs đã cho rằng OPEC + có thể sẽ tăng sản lượng cao hơn mức dự kiến 400.000 thùng dầu/ngày cho tháng 3 khi xem xét giá dầu đã leo lên hơn 90 USD/thùng và khả năng “tái bất mãn” của các nhà nhập khẩu dầu đối với mức giá “leo thang” này.

Tuy nhiên, không như dự đoán, OPEC + vẫn bảo lưu kế hoạch đã thống nhất trước đó. Việc OPEC + tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng đã tạo ra sự hoài nghi trên thị trường về khả năng sản xuất trong tương lai của nhóm và độ chính xác của các số liệu về công suất dự phòng, làm dấy lên lo ngại liệu liệu OPEC + có thể thực sự tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu nếu được yêu cầu hay không.

tm-img-alt
Dù giá dầu có lúc tăng lên hơn 91 USD/thùng, OPEC + vẫn giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng 400.000 thùng dầu/ngày thay vì tăng cao hơn. Ảnh minh họa: Reuters 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn được phát sóng trên truyền hình Nga hôm 2-2, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, Nga sẽ có thể nối lại sản lượng dầu của mình đến 90% mức mà họ đã sản xuất trước đại dịch. “Đối với Nga, điều đó có nghĩa là vào tháng 3 nước này sẽ có thể tăng thêm 100.000 thùng dầu/ngày một lần nữa”, ông Novak nói.

Ngoài Nga, chỉ có một số quốc gia thuộc OPEC + có thể tăng sản lượng, trong khi nhiều thành viên khác vẫn đang phải chật vật để đạt được hạn ngạch của mình.

Cùng với quyết định của OPEC +, thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1 triệu thùng vào tuần trước từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ cũng đẩy giá dầu “leo dốc”.

Còn theo một số nguồn tin từ OPEC +, giá dầu tăng là do căng thẳng giữa Nga - Mỹ làm dấy lên lo ngại nguồn cung năng lượng cho châu Âu có thể bị gián đoạn. Washington đã cáo buộc Moscow lên kế hoạch xâm lược Ukraine, điều mà Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới, phủ nhận.

Ngày 2-2, Mỹ cho biết sẽ gửi gần 3.000 quân đến Ba Lan và Romania trong những ngày tới để tăng cường lực lượng cho các đồng minh NATO ở Đông Âu nhằm đối phó với khả năng Nga sẽ xâm lược Ukraine.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 3-2 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 23.595 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 24.360 đồng/lít; dầu diesel không quá 18.903 đồng/lít; dầu hỏa không quá 17.793 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.993 đồng/kg.

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 3-2: Dầu tiếp tục trái chiều, Brent tăng 0,35%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo qdnd

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.