Thứ năm, 25/04/2024 12:14 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 6/11: Tăng không ngừng nghỉ

MTĐT -  Thứ hai, 06/11/2017 07:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 6/11 ghi nhận thêm một phiên giao dịch đi lên của giá nhiên liệu thế giới, trong đó, dầu Brent tăng mạnh nhất với mức tăng hơn 2 USD.

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 54,64 USD/thùng - tăng 2 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 62,07 USD/thùng - tăng 2 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 41.190 JPY/thùng - không thay đổi

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 179,34 USD/gallong - tăng 2,2 USD.

Thêm một phiên giao dịch đi lên của giá nhiên liệu thế giới, trong đó, dầu Brent tăng mạnh nhất với mức tăng hơn 2 USD.

Giá dầu thô ngọt nhẹ cuối tuần qua đã chốt ở ngưỡng cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Mức giá liên tục tăng lên khi mà sản lượng dầu thô thế giới tụt giảm.

Giá dầu thô đã tăng trở lại.

Gene McGillian, giám đốc nghiên cứu thị trường tại công ty Tradition Energy cho biết “thị trường tiếp tục tìm sự hỗ trợ từ dự đoán rằng sẽ kéo dài việc cắt giảm và từ nhu cầu mạnh”.

Bên cạnh đó, OPEC chuẩn bị nhóm họp vào cuối tháng và chắc chắn, chủ đề thảo luận sẽ là việc Nga và các nhà sản xuất khác gần một năm trước để giảm sản lượng 1,8 triệu thùng dầu.

Việc cắt giảm khiến cho sản lượng đã thiếu còn thiếu hơn và chính vì thế, giá dầu thô được ủng hộ để tăng mạnh.

Không những thế, Saudi Aram co, ADNOC của UAE và công ty Dầu mỏ Qatar cho biết giá dầu thô của họ tăng mạnh trong phiên niêm yết hôm nay và hiện ở mức cao nhất trong ba năm.

Dự đoán giá dầu thô trong tuần tới còn tăng mạnh khi mà bài toán về sản lượng vẫn chưa được giải quyết.

Đà tăng của giá dầu thô thế giới đã dẫn tới việc giá xăng trong nước được điều chỉnh đi lên trong ngày 4/11.

Thông báo của liên bộ Công Thương-Tài chính phát đi chiều 4/11 cho biết, giá xăng RON 92 sẽ tăng thêm 271 đồng/lít; xăng E5 tăng 224 đồng/lít.

Liên quan đến thuế bình quân gia quyền để tính giá cơ sở xăng dầu, tại phiên họp báo Chính phủ tối 3/11, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho rằng, trước đây áp dụng tính theo thuế nhập khẩu bình quân theo biểu thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN). Tuy nhiên, khi Việt Nam tham gia hội nhập, trong các biểu thuế đặc biệt ưu đãi, có thuế xuất nhập khẩu với xăng dầu thấp hơn.

Theo Đời sống và Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 6/11: Tăng không ngừng nghỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới