Thứ sáu, 29/03/2024 12:33 (GMT+7)

Giấc mơ khởi nghiệp của cô gái khuyết tật

MTĐT -  Thứ ba, 25/02/2020 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kim Hoàng đã đứng thứ nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo lần 1, năm 2018 do tỉnh Long An phát động.

“Sống như một đóa hoa” luôn là phương châm của cô gái Huỳnh Thị Kim Hoàng (SN 1986), ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Dù bị khiếm khuyết một cánh tay, song bằng tinh thần và ý chí nghị lực “thép” đã giúp Kim Hoàng luôn vững vàng, nở nụ cười để ươm mầm hạnh phúc cho chính cuộc đời mình.

Chưa tròn một tuổi, cánh tay của cô bé Kim Hoàng bị teo tóp, không thể cầm nắm hay cử động được khiến cho mọi sinh hoạt trở nên khó khăn. “Hồi nhỏ, tôi luôn sống khép mình, tự ti về bản thân, nhiều khi ngại đi ra bên ngoài vì ánh mắt mọi người nhìn mình thương cảm nên thấy áp lực vô cùng”, Kim Hoàng kể. Thời gian trôi qua, suy nghĩ trong cô bắt đầu thay đổi khi được học tập và tham gia Đội tuyển thể thao người khuyết tật TP Hồ Chí Minh với môn bơi lội. Cô được tham gia thi đấu tại các đại hội thể thao dành cho người khuyết tật ở trong nước và khu vực Đông-Nam Á. Ở đội tuyển, Kim Hoàng được gặp những người bạn có cùng hoàn cảnh với mình, nhưng họ luôn lạc quan, vui vẻ. Nhờ đó truyền động lực cho cô có niềm tin vào cuộc sống, đam mê nuôi dưỡng những ước mơ, khẳng định bản thân.

Huỳnh Thị Kim Hoàng (giữa) giới thiệu các sản phẩm cho dự án khởi nghiệp của mình.

Là vận động viên bơi lội, thường xuyên bị ảnh hưởng của nắng, nước hồ bơi trong quá trình tập luyện, mái tóc của Kim Hoàng bị tổn thương nặng nề. Khi hết giờ tập luyện, cô về nhà tự nấu và sử dụng các sản phẩm thiên nhiên dành cho da và tóc. Xuất phát từ những trải nghiệm thực tế, Kim Hoàng đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp với dòng mỹ phẩm thiên nhiên do mình nghiên cứu. “Đam mê làm đẹp từ thiên nhiên, thúc đẩy tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu về những nguồn dược liệu từ thiên nhiên dồi dào tại quê hương. Điều đó vừa làm tăng giá trị nguồn nguyên liệu bản địa mà không ảnh hưởng đến môi trường vì không dùng thuốc bảo vệ thực vật, không làm hư hại đất”, Kim Hoàng cho biết.

Dù đôi tay khiếm khuyết nhưng hằng ngày cô gái trẻ vẫn cần mẫn, kiên trì truy cập in-tơ-nét tìm đọc tài liệu, cặm cụi nghiên cứu về những thành phần thiên nhiên để tìm ra một công thức tối ưu, nhằm chinh phục giấc mơ khởi nghiệp của mình. Sau khoảng một năm thử nghiệm và sử dụng dầu gội, bước đầu đã đem lại những kết quả đáng mong đợi. Với mong muốn nhiều người biết đến sản phẩm, Kim Hoàng lại trăn trở phát triển ý tưởng của mình thành một sản phẩm có thương hiệu, hướng đến những khách hàng nhạy cảm với hóa chất hay phụ nữ mang thai. Cô tham gia học các khóa tập huấn về xây dựng và phát triển thương hiệu, từ đó mạnh dạn đi đăng ký bảo hộ bộ nhãn hiệu Hafabo vào tháng 10-2018 với những sản phẩn làm đẹp từ thiên nhiên cho da và tóc. Phần lớn sản phẩm của Kim Hoàng xuất phát từ thiên nhiên như bồ kết, gấc, cỏ mần trầu, cám gạo, kết hợp cùng một số nguyên liệu như gừng, sả...

Kim Hoàng đã đứng thứ nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo lần 1, năm 2018 do tỉnh Long An phát động. Với Dự án xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Hafabo-Trẻ hóa từ thiên nhiên, Kim Hoàng tiếp tục giành được suất đào tạo ngành thương mại quốc tế tại các nước trong khu vực châu Á ở cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019 do T.Ư Đoàn phối hợp Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức. Đến nay, sản phẩm dầu gội làm từ cỏ cây và được nấu theo phương pháp truyền thống này đã được nhiều bạn trẻ ở Long An, TP Hồ Chí Minh sử dụng rộng rãi.

Nói về thành công của mình, Kim Hoàng chưa dám nhận vì mọi thứ đang trong giai đoạn bắt đầu. Theo chị, để có được thành công thì phải có đam mê và kiên trì - đó là kim chỉ nam cho tất cả những người khởi nghiệp. Kim Hoàng chia sẻ: “Giờ tôi không còn tự ti mình là người khuyết tật nữa. Tôi đang ấp ủ nhiều dự định cho bản thân và mong muốn thời gian tới sẽ mở rộng được thương hiệu của mình và giúp đỡ nhiều người khuyết tật khác tìm kiếm cơ hội làm chủ cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng”.

Theo Nhân dân

Bạn đang đọc bài viết Giấc mơ khởi nghiệp của cô gái khuyết tật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới