Thứ sáu, 29/03/2024 12:11 (GMT+7)

Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương”

PV -  Thứ ba, 26/10/2021 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương" được tổ chức nhằm phát huy vai trò chủ lực của báo chí trong công tác truyền thông giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.

Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Giải báo chí do Báo điện tử VTC News, Ban Quản lý dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam, WWF-Việt Nam và UNDP-Việt Nam phối hợp tổ chức.

tm-img-alt
Các khách mời tham dự lễ phát động. Ảnh: TL

Giải báo chí này cũng là dịp để động viên, khen thưởng tác giả, tác phẩm báo chí phản ánh, tuyên truyền các đề tài về bảo vệ môi trường biển có chất lượng và sức lan tỏa cao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, truyền thông về quản lý giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.

Đối tượng dự thi: Tất cả công dân Việt Nam gồm nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm báo chí viết về đề tài rác thải nhựa đại dương.

Tác giả có tác phẩm tham dự giải không được vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được chọn hai tác phẩm phù hợp với quy định của giải để tham dự. Nếu tác giả đã có hai tác phẩm riêng của mình, đồng thời tham gia nhóm tác giả sáng tác tác phẩm khác thì được chọn thêm tối đa 1 tác phẩm khác. Mỗi nhóm tác giả tối đa là 5 người.

Tác phẩm/chùm tác phẩm tham gia Giải Báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” phải được đăng, phát trên các báo điện tử, tạp chí điện tử do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, thời gian từ 1/1/2021 tới hết 25/11/2021. Nếu tác phẩm được đăng và phát nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số tác phẩm được đăng, phát trong khoảng thời gian nêu trên (những tác phẩm đã đạt giải quốc gia không được tham gia).

Tác phẩm được xét trao giải phải đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm công bố.

Tác giả tham gia dự thi chịu trách nhiệm về hình ảnh, nội dung dự thi không vi phạm pháp luật, không vi phạm bản quyền.

Mỗi tác phẩm là một tin hoặc một loạt tin (không quá 3 tin), một bài hoặc một loạt bài cùng tiêu đề (không quá 3 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả đồng đứng tên về cùng một đề tài. Nếu là loạt bài, không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau mà không có tên chung loạt bài. 

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 15 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 8 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng; 4 giải phụ, mỗi giải 3 triệu đồng.

Ban tổ chức nhận tác phẩm đến ngày 25/11/2021, sau đó xét chọn và chấm giải từ 25/11 đến 5/12/2021. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 10/12/2021.

Hồ sơ tham dự Giải Báo chí các tác giả gửi về cơ quan Thường trực Giải chậm nhất vào ngày 25/11/2021 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo điện tử VTC News, Tầng 12A, toà nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 0908 309989

Email: [email protected]

Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Hồ sơ tham dự Giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương".

Mỗi tác phẩm gửi về phải có đầy đủ thông tin họ và tên, bút danh, chức danh hiện tại, đơn vị công tác, số điện thoại di động, email, địa chỉ. Cùng với đó, các tác giả cần gửi bản giới thiệu khái quát về tác phẩm bằng tiếng Việt, bao gồm: loại hình, thể loại, nội dung chính, hoàn cảnh sáng tác.

Bạn đang đọc bài viết Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới