Thứ bảy, 20/04/2024 02:01 (GMT+7)

Giai đoạn 2 Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam

Như Huỳnh -  Thứ tư, 27/05/2020 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình “Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam” khởi động lại sau thời gian dài cách ly xã hội bởi dịch SARS-CoV2.

Giai đoạn 2 Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam, 46 thủ lĩnh thông qua tuyển chọn gắt gao với 4 ngày tập huấn và thực địa tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long – Nơi đang chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề của biến đổi khí hậu cùng nhau phát triển 10 dự án, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việt Nam trong những năm gần đây chịu ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu ngày một nặng nề hơn. Từ đầu năm 2020, khu vực ĐBSCL phải chịu một đợt hạn hán kỷ lục trong 100 năm qua; Trong đó, Bến Tre có trên 5.200 ha diện tích lúa bị thiệt hại, khoảng 20.000 ha cây ăn trái, 72.000 ha dừa và hơn 1.000 ha cây giống, hoa kiểng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Long An, ước tính diện tích lúa bị ảnh hưởng trong mùa khô khoảng 13.500 ha. Kéo theo đó, điều kiện chất lượng cuộc sống và thu nhập kinh tế của các hộ dân địa phương cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Do đó sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam sẽ là nơi truyền cảm hứng, hỗ trợ đầy đủ thông tin, kiến thức và kĩ năng để thế hệ tương lai hành động cho một dự án cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam. 

Các bạn trẻ đi thực địa tại khu vực ĐBSCL

Trong giai đoạn hai này, các bạn được tập huấn chuyên sâu các kỹ năng cần thiết để xây dựng một dự án môi trường hiệu quả: Kỹ năng tư duy thiết kế, kỹ năng làm việc với cộng đồng, chính quyền, nhà tài trợ, kỹ năng xây dựng chiến dịch truyền thông.

Dưới sự hướng dẫn của mentor riêng, là những người có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xã hội, các thủ lĩnh sẽ được hỗ trợ, tư vấn đưa ra những lời khuyên để hoàn thiện dự án, đảm bảo hoạt động khả thi, tối ưu chi phí và tối đa hoá tác động đem lại cho cộng đồng.

Kết thúc giai đoạn hai sẽ có 6 -8 đội bước vào giai đoạn tiếp theo với những thử thách cam go hơn.

Bạn đang đọc bài viết Giai đoạn 2 Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...