Thứ sáu, 19/04/2024 01:16 (GMT+7)

Giải đua xe công thức 1 tại Việt Nam vẫn diễn ra theo dự kiến

Vũ Khoa -  Thứ ba, 18/02/2020 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian diễn ra sự kiện có sự tham gia của nhiều tổ chức lớn, được các hãng truyền thông uy tín quan tâm này không bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trong cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội chiều 18/2, thông tin được dư luận quan tâm là thời gian diễn ra Giải đua xe công thức 1 (diễn ra vào tháng 4/2020) có bị thay đổi do ảnh hưởng của Covid-19 hay không đã được ông Trần Trung Hiếu – Phó giám đốc sở Du lịch Hà Nội giải đáp. Cụ thể, ông Hiếu khẳng định sự kiện này vẫn diễn ra theo dự kiến.

Đại diện sở Du lịch Hà Nội cho biết, việc kết nối dịch vụ du lịch phục vụ giải đua xe công thức 1 với sự tham gia của nhiều tổ chức lớn, các hãng truyền thông uy tín đang rất được chú trọng, bởi đây là cơ hội quảng bá hình ảnh của Hà Nội ra thế giới.

Đồng thời đang hoàn thiện đoạn phim quảng bá về giải đua xe tại Hà Nội với chủ đề: Vị trí xuất phát đầu.

Bên cạnh thông tin về giải đua công thức 1, sở Du lịch Hà Nội cũng đã có báo cáo về tác động của Covid-19 đối với ngành du lịch Thủ đô trong thời gian vừa qua. Theo báo cáo, tính đến ngày 17/2, thống kê từ một số doanh nghiệp lữ hành cho thấy đã có gần 20.000 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội. Lượng khách này tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt), còn lại là thị trường khách từ Đài Loan, Singapo, Nhật, Indonexia, Châu Mỹ, Mỹ... Tại thị trường nội địa, có hơn 19,119 khách nội địa hủy tour đến Hà Nội. Lượng khách Việt Nam hủy tour đi du lịch nước ngoài, chủ yếu là du lịch Trung Quốc (8.702 lượt).

Tính đến ngày 17/2, số liệu thống kê từ các cơ sở lưu trú cũng cho số liệu 30.665 ngày phòng, lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 42.773 lượt. Báo cáo của sở Du lịch Hà Nội cho hay, do vi rút Covid-19 bùng phát đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Thủ đô, dịch bệnh đã tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc hủy kế hoạch đi du lịch giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4/2020.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó giám đốc sở Du lịch Hà Nội (giữa).

Dịch bệnh cũng khiến lượng khách du lịch trên địa bàn thành phố chỉ đạt 30%-50% so với thời điểm không có dịch, đối tượng khách giảm chủ yếu là khách du lịch nội địa. Trong khi đó, công suất xe lưu hành cũng sụt giảm 40-60%.

Một số doanh nghiệp vì phải đảm bảo an toàn cho du khách đã thống nhất hủy toàn bộ tour du lịch Trung Quốc, đồng thời hoàn tiền 100% cho khách đã đăng ký các tour này. 

Khảo sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cho thấy, tại một vài công ty dịch vụ lữ hành có lượng khách cũ chủ yếu là Trung Quốc, những nhân viên ở đây vẫn khá bận bịu nhưng công việc chính của họ trong khoảng vài tuần trở lại đây là.. hủy tour.

Với tác động ảnh hưởng của Covid-19, ngành du lịch cho biết sẽ phải thay đổi kịch bản thực hiện chỉ tiêu trong năm 2020 cho phù hợp. Trước đó, kế hoạch cũ được đề ra là đạt 31,88 triệu lượt khách, bao gồm 8,21 triệu khách quốc tế; 23,67 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 116,762 tỷ đồng.

Ông Hiếu cho biết, có thể thấy các doanh nghiệp cũng thường xuyên liên lạc với nhau và đã có đề xuất tổng hợp nhằm ổn định kinh tế doanh nghiệp. Ví dụ: giảm giá điện, VAT, giảm chi phí vận tải... sở Du lịch đã kết nối với các hiệp hội, tổ chức trên địa bàn để giải quyết các khó khăn do dịch bệnh.

Về ước tính thiệt hại của ngành du lịch Hà Nội, Phó giám đốc sở nói, “Hiện tại chưa có thống kê cụ thể, tuy nhiên có thể tham khảo qua con số 7 tỉ USD do Tổng cục du lịch Việt Nam đưa ra”.

Bạn đang đọc bài viết Giải đua xe công thức 1 tại Việt Nam vẫn diễn ra theo dự kiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.