Thứ sáu, 19/04/2024 09:30 (GMT+7)

Giải mã xu hướng đầu tư vào các đô thị du lịch ‘all in one’ 

Diệu Linh -  Thứ năm, 06/10/2022 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ho Tram đáp ứng xu hướng đa trải nghiệm (all-in-one) nhờ sự xuất hiện của các tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí, được phát triển song song với quy hoạch hạ tầng địa phương. 

                                                           “Đa trải nghiệm” là xu hướng lên ngôi 

Được hình thành và phát triển cách đây hàng chục năm, đến nay, đa trải nghiệm (Tiếng Anh là All-in-one) vẫn được coi là mô hình có tính kiểu mẫu, từng bước thúc đẩy du lịch phát triển, kéo theo sự đi lên của các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ phụ trợ. Từ đó, tạo sức bật kinh tế cho những vùng đất giàu tiềm năng. 

Trên thế giới, không thiếu những minh chứng tiêu biểu cho xu thế này. Đơn cử như Sentosa (Singapore), Santorini (Hy Lạp) hay Venice (Italia). Bên cạnh chuỗi tiện ích quy mô, những trải nghiệm không giới hạn tại các công viên giải trí, lễ hội âm nhạc, show diễn nghệ thuật đặc sắc đã thành công thu hút một lượng lớn khách du lịch đến lưu trú hàng năm. 

tm-img-alt
Sentosa là tâm điểm vui chơi giải trí, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm (Nguồn ảnh: SilverKris)

Các đô thị du lịch biển tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Thực tế cho thấy ngày này, du khách ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe về dịch vụ, tiện ích. Tính đa dạng được đề cao, với mong muốn tối ưu mọi nhu cầu sống – nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khỏe trong khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ. Do đó, mô hình “đa trải nghiệm” là lựa chọn thích hợp cho những nhu cầu này, vừa là xu hướng, vừa là yếu tố tất yếu cho sự phát triển bền vững. Từ khía cạnh kinh doanh, các đô thị du lịch sở hữu mô hình này cũng giúp nhà đầu tư gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch. Lượng khách quay trở lại lớn, tỷ lệ lấp đầy cao. Từ đó, nhà đầu tư vừa đảm bảo lợi nhuận cho thuê, khai thác kinh doanh, vừa có thể tăng giá trị bất động sản trong tương lai. 

Việc sở hữu các sản phẩm bất động sản trong các đô thị du lịch “All-in-one” cũng thích hợp với đối tượng an cư. Gia chủ có thể tận hưởng khoảng không gian tách biệt hoàn toàn sự ồn ào, hối hả của cuộc sống thành thị, trong khi vẫn đảm bảo các tiêu chí vui chơi – giải trí, thương mại và các loại hình thể thao.  

tm-img-alt
NovaWorld Ho Tram là dự án hút vốn đầu tư tại Hồ Tràm

Theo đó, giai đoạn này, thị trường chứng kiến sự mở rộng của các dự án “tỷ đô”, được đầu tư bài bản theo mô hình đô thị du lịch tích hợp đa tiện ích. 

Phạm vi khai thác được mở rộng sang những tọa độ mới, cách trung tâm kinh tế lớn từ 1 đến 3 giờ di chuyển. Trong đó, Hồ Tràm là điểm đến được đánh giá cao. Bởi nơi đây hội tụ ưu thế cách TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ từ 1 – 2 giờ di chuyển, kết hợp rừng tràm nguyên sinh rộng lớn cùng bãi biển đẹp nhất hành tinh (do CNN bình chọn). Và dự án NovaWorld Ho Tram, với quy mô 1,000ha theo mô hình “đa trải nghiệm” đã đóng góp không nhỏ vào sự thay đổi bộ mặt du lịch của khu vực này. 

Chuỗi tiện ích tầm vóc và quy mô 

Chỉ trong một thời gian ngắn, hệ tiện ích của NovaWorld Ho Tram đã hiện diện tương đối rõ nét. Nhà đầu tư đặc biệt thích thú với công viên giải trí Tropicana Park, hồ bơi nước mặn Ocean Pool, suối khoáng nóng Bình Châu và trục đại lộ shophouse quy tụ những thương hiệu thời trang, ẩm thực nổi tiếng. 

tm-img-alt
Hồ bơi nước mặn Ocean Pool tại NovaWorld Ho Tram

Các tiện ích như khu Safari, công viên giải trí, khu vui chơi giải trí trong nhà (F.E.C), Organic Farm, Kid Farm… cùng sự xuất hiện của chuỗi khách sạn 4 – 5 sao mang thương hiệu MGallery, Movenpick, Grand Mercure và các sự kiện, lễ hội thời trang cũng hứa hẹn đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí và an cư của cư dân tương lai cũng như nhà đầu tư. 

Chia sẻ về chuỗi tiện ích của NovaWorld Ho Tram, chị Ngọc Hoa – một nhà đầu tư đã lựa chọn sản phẩm shophouse cho biết: “Đô thị du lịch này đã đem đến một diện mạo khác biệt cho Hồ Tràm. Tôi rất thích vì có đầy đủ mọi thứ mà gia đình mong muốn, từ biển, hồ đến khu mua sắm, vui chơi. Sau những ngày làm việc, tôi được thư giãn, trải nghiệm những thứ không thể tìm thấy tại Sài Gòn, hội tụ ngay tại một điểm đến chứ không cần đi đâu xa”. 

tm-img-alt
Hoạt động lễ hội đặc sắc được tổ chức thường xuyên tại NovaWorld Ho Tram

Chung quan điểm, nhà đầu tư Ngọc Anh phản hồi: “NovaWorld đã xây dựng hệ tiện ích hoàn chỉnh, chất lượng rất tốt, gồm nhiều dịch vụ đa dạng cho khách hàng trải nghiệm”.  

tm-img-alt
Nhà đầu tư Ngọc Anh đánh giá cao tiềm năng phát triển của NovaWorld Ho Tram 

Nhiều chuyên gia nhận định, NovaWorld Ho Tram đã bước đầu khai thác thành công mô hình đô thị du lịch đa tiện ích song song với phát triển hạ tầng. Theo đó, việc sở hữu bất động sản tại NovaWorld Ho Tram không chỉ đem lại sự an tâm, giá trị sống khác biệt, mà hơn cả, là một món quà cho thế hệ kế thừa, cùng giá trị bảo chứng bền vững với thời gian. 

Ngoài ra, NovaWorld Ho Tram còn nhận được sự trợ lực từ hệ sinh thái toàn diện từ NovaGroup, ‘phủ sóng’ các lĩnh vực thiết yếu của ngành du lịch: Lưu trú, Vận chuyển, Nghỉ dưỡng, Vui chơi giải trí, Mua sắm… Hệ sinh thái này mang đến thành quả là nguồn khách nội địa và quốc tế chủ động, luôn tăng trưởng đều đặn. 

Tính đến quý III/2022, công viên giải trí Tropicana Park và Minera Hot Springs Binh Chau đã thu hút hơn 300.000 lượt khách. Riêng đại lộ shophouse là điểm đến của hàng ngàn gia đình vào mỗi dịp cuối tuần. 

Khi kết hợp với sự hiện diện của những tiện ích du lịch mang tầm vóc quốc tế trong khu vực Hồ Tràm như sân golf, casino và loạt khách sạn đẳng cấp, NovaWorld Ho Tram được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một trục kinh tế mới, thúc đẩy du lịch phát triển mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Độc giả quan tâm dự án NovaWorld Ho Tram có thể tìm hiểu thêm thông tin tại Website: www.novaworldhotram.vn, hoặc Hotline: 1900 63 6666. 

Bạn đang đọc bài viết Giải mã xu hướng đầu tư vào các đô thị du lịch ‘all in one’ . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?