Thứ sáu, 29/03/2024 16:14 (GMT+7)

Giải pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong trường mầm non

MTĐT -  Thứ năm, 03/11/2022 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GD-ĐT đã thực hiện công tác chỉ đạo việc triển khai thực hiện giáo dục bảo vệ môi trường trong cấp học giáo dục mầm non. Phần lớn giáo viên mầm non đều nhận thức đúng về ảnh hưởng xấu của việc sử dụng đồ nhựa với sức khoẻ và môi trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Mới đây, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội thảo Giải pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non. Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ em mầm non và việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Qua đó, đề xuất giải pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo báo cáo, trong những năm qua, Bộ GD-ĐT đã thực hiện công tác chỉ đạo việc triển khai thực hiện giáo dục bảo vệ môi trường trong cấp học giáo dục mầm non. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn giáo viên mầm non đều nhận thức đúng về ảnh hưởng xấu của việc sử dụng đồ nhựa thường xuyên, đặc biệt là đồ nhựa sử dụng một lần đối với sức khỏe và môi trường.

Qua các bài Tham luận tại Hội thảo, của các đơn vị và từ thực tế của các trường mầm non thì nhiều giải pháp đã được đưa ra như: phương pháp sử dụng học liệu sách tranh trong giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ em mầm non; kinh nghiệm trong công tác đào tạo giáo viên mầm non về các hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường; giải pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non; giải pháp thay thế các sản phẩm từ nhựa dùng một lần trong các hoạt động giáo dục trẻ em; kinh nghiệm quản lý tổ chức hoạt động nhằm giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong cơ sở giáo dục mầm non; công tác tuyên truyền cha mẹ trẻ em về việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non......

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh cho biết, thực tế cho thấy sự cần thiết phải tuyên truyền cho giáo dục mầm non và trẻ em về ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người, chính vì thế các cấp quản lý và cơ sở giáo dục mầm non cần đẩy mạnh các hoạt động này. 

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh đánh giá cao các tham luận của đại biểu. Đặc biệt là các trường mầm non đã có những giải pháp hết sức thiết thực và ý nghĩa.

Tuy nhiên các cơ sở giáo dục mầm non cần có các hoạt động cụ thể liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường gắn với thực hiện Chủ đề xây dựng trường mầm non "xanh, an toàn, thân thiện", gắn với Chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Đây là Hội thảo khởi đầu cho các hoạt động liên quan tới giáo dục bảo vệ môi trường trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Bộ GD-ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn về nội dung xây dựng trường mầm non gắn với bảo vệ môi trường. 

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong trường mầm non. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.