Thứ sáu, 19/04/2024 13:41 (GMT+7)

Giải pháp Smart Ball chống thất thoát nước

Nguyễn Đức -  Thứ tư, 21/09/2022 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải pháp tìm rò rỉ của Smart Ball ứng dụng công nghệ bóng thông minh, xác định chính xác nhất các vị trí trên đường ống bị hư hại, giúp giảm thiểu tối đa lượng nước thất thoát trên đường ống.

Rò rỉ nước từ các đường ống là một nguồn lãng phí đáng kể đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp. Một số rò rỉ nước có thể thấy bằng mắt thường chẳng hạn như vòi nước nhỏ giọt. Tuy nhiên, đa số  trường hợp rò rỉ nước ngầm rất khó, thậm chí không thể phát hiện được.

Có rất nhiều phương pháp để xác định các điểm rò rỉ, trong đó phương pháp sử dụng âm thanh được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, công nghệ này cho phép phát hiện rò rỉ nước trong các mạng lưới nước áp lực nhờ tiếng ồn do chúng tạo ra sẽ giúp giải quyết hàng loạt vấn đề về tình trạng thất thoát nước. Ngoài ra, dò tìm rò rỉ bằng vệ tinh cũng là một phương pháp rất được quan tâm bởi độ chính xác cực hiệu quả và được áp dụng dò tìm với quy mô lớn.

Giải pháp Smart Ball – Inline Free Swimming Inspection Plafform hỗ trợ công tác chống thất thoát và đánh giá mạng lưới cấp nước được xem là một trong những công nghệ mới mang thương hiệu Pure Technologies của hãng Xylem, Mỹ và đơn vị Hawaco Miền Trung là nhà phân phối sản phầm và giải pháp tổ chức buổi chia sẻ này.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Sử dụng thiết bị Smart Ball (Bóng thông minh) tìm điểm xì vỡ trong đường ống cấp nước

Theo ông Martin Shaw, đại diện cho Hãng Xylem chia sẻ chi tiết nguyên lý hoạt động và các lợi ích khi sử dụng giải pháp này. Trong đó, đơn vị cấp nước sẽ sử dụng quả bóng gắn chip thả vào tuyến ống chảy tự do; Quả bóng sẽ trôi theo dòng nước để phát hiện điểm bể; và có cảm biến phát ra âm thanh để thông báo vị trí điểm bể thông qua định vị GPS. Lúc này, công nhân dò tìm sẽ xác định được điểm bể và thực hiện các thao tác tiếp theo để xử lý điểm bể nhằm chống thất thoát hiệu quả và tiết kiệm được nhân lực, vật lực để thực hiện công tác dò tìm điểm bể trên toàn hệ thống.

Nhiều câu hỏi đặt ra như: Nếu áp lực trong đường ống không đạt theo tiêu chuẩn điều kiện đầu vào liệu Smart Ball có phát hiện được kịp thời điểm bể hay không? Hay khi đưa Smart Ball vào đường ống truyền tải có nhiều điểm đấu nối T, làm thế nào quả bóng di chuyển hoặc di chuyển ngoài phạm vi cần thăm dò và không thu hồi được bóng v.v…Để trả lời cho các câu hỏi này, Ông Martin Shaw tiếp tục đưa ra thêm 1 giải pháp khác có tên gọi là Sahara- Inline Tehered Pipeline Inspection Plafform đó là sử dụng thiết bị dây dẫn đặc thù có gắn thiết bị siêu âm, khi được luồn sâu vào đường ống truyền tải có đường kính từ 300mm trở lên, thiết bị có thể di chuyển dễ dàng vào các ngã rẽ có điểm đấu nối T và di chuyển lên đến 1500m và thực hiện truyền dữ liệu điểm bể trực tiếp lên phía trên cho công nhân xem trên màn hình và xác định điểm bể. Để có thể áp dụng những giải pháp mới này, phía đơn vị tư vấn Xylem đề xuất sẽ lựa chọn 1 điểm tuyến ống cụ thể và tiến hành thực hiện các thao tác minh họa cho các giải pháp trên và sẽ chứng minh tính hiệu quả cũng như sự chính xác của thiết bị và góp phần đáng kể vào công tác phòng chống thất thoát.

Được biết, giải pháp Smart Ball đã được Công ty Cấp nước Bến Thành đưa vào sử dụng và chứng minh được hiệu quả trong việc dò tìm, xử lý ống bể của đơn vị này./.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp Smart Ball chống thất thoát nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.
Hiệu ứng nhà kính và các giải pháp từ tiêu chuẩn
Thật dễ dàng để có những ý kiến khác nhau về carbon. Nó là tốt hay xấu? Một mặt, nó là nền tảng cho sự sống trên Trái đất. Mặt khác, nó liên quan đến biến đổi khí hậu. Đây là loại khí nhà kính được sản xuất phổ biến nhất và giữ nhiệt trong khí quyển.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?