Thứ sáu, 19/04/2024 07:45 (GMT+7)

Giải pháp tận dụng triệt để phế thải xây dựng

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2017 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để vận hành hiệu quả mô hình phế thải xây dựng được nghiền nhỏ, rất cần sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, đơn vị thi công và người dân Thủ đô.

Thông tin với các đại biểu tại kỳ họp thứ năm, HĐND thành phố khóa XV vừa diễn ra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, liên quan đến vấn đề môi trường được các đại biểu quan tâm, hiện nay một số địa phương đã bố trí máy nghiền phế thải tại các công trình xây dựng, điển hình như tại quận Hoàng Mai và trong thời gian tới tiếp tục triển khai tại huyện Thanh Trì và Gia Lâm. Việc này bảo đảm công tác thu gom chất thải rắn phá dỡ từ các tòa nhà, chống việc đổ trộm và lẫn vào rác thải bên ngoài, theo báo thanh niên.

Báo tin tức/TTXVN cho biết, dây chuyền nghiền phế thải vật liệu xây dựng được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức có nhiều tác dụng. Đó là, phế thải vật liệu xây dựng không phải đưa đi chôn lấp mà sẽ được nghiền nhỏ, có thể tái sử dụng làm vật liệu xây dựng.

Dây chuyền xử lý chất thải rắn tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). 
Ảnh: Giang Sơn

Công ty cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội là đơn vị được thành phố giao thực hiện dự án này. Đây là công nghệ mới, hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Hà Nội.

Với thực tế hiện nay, khi Hà Nội mỗi ngày thải ra khoảng 3.000 tấn phế liệu xây dựng, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng công trình xây dựng ngày càng tăng thì giải pháp này đang phát huy tác dụng, nhất là khi vấn đề quy hoạch khu vực chôn lấp không theo kịp nhu cầu; góp phần giảm áp lực xử lý chất thải xây dựng, tiết kiệm diện tích đất để chôn lấp, giúp các chủ đầu tư giảm chi phí khi sử dụng vật liệu mới...

Ông Đặng Tiến Thành - Giám đốc Công ty CP Xử lý chất thải xây dựng & đầu tư phát triển môi trường Hà Nội - đơn vị vận hành máy nghiền RM 70GO cho biết, đây là một công nghệ mang tính đột phá và quan trọng hơn là, nó rất phù hợp với điều kiện hiện có của Hà Nội, thông tin theo báo Kinh tế & Đô thị.

Để phát huy mặt tích cực của công nghệ này phục vụ cho phát triển Thủ đô, ông Thành mong muốn các ban, ngành thành phố cho phép tạm áp dụng đơn giá xử lý chất thải xây dựng bằng công nghệ nghiền tương đương 70% đơn giá công ty xây dựng là 70.000 đồng/m3; đồng thời thông tin tới các ban quản lý dự án, chủ đầu tư ký hợp đồng xử lý chất thải rắn xây dựng và yêu cầu các nhà thầu vận chuyển về đúng nơi tập kết... Rất cần sự hỗ trợ của thành phố, chủ đầu tư công trình và sự ủng hộ của người dân Thủ đô.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp tận dụng triệt để phế thải xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.